Cần Thơ: Nấu kiểm tặng nơi tuyến đầu chống dịch nhân ngày lễ Vu Lan

Trân Trân |

Ngày 21.8 (nhằm ngày 14.7 âm lịch), các tình nguyện viên của chương “Chuyến xe yêu thương” tại Cần Thơ đã nấu hơn 800 phần kiểm gửi đến lực lượng tại các chốt kiểm dịch, bệnh viện, khu phong tỏa..

Lễ Vu lan báo hiếu - Cầu siêu phả độ gia tiên từ lâu đã trở thành truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam. Đạo lý ấy hài hòa với truyền thống “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.

Mùa Vu lan báo hiếu năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 lây nhiễm vô cùng phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố.

Nhằm động viên tinh thần của lực lượng tuyến đầu cũng như người dân gặp khó khăn trong mùa dịch, những thanh niên tình nguyện của “Chuyến xe yêu thương” đã nấu những phần kiểm gửi tặng đến lực lượng tuyến đầu.

Các bạn tình nguyện viên đóng gói những phần kiểm vừa được nấu xong. Ảnh: Trân Trân.

Được biết tại đây, các tình nguyện viên đã chuẩn bị nguyên liệu từ ngày hôm trước, đến sáng hôm sau thì bắt đầu nấu, với hơn 800 phần kiểm, tương đương 8.000.000 đồng trích từ nguồn vận động xã hội hóa.

Những shipper chuẩn bị khởi hành mang hàng trăm phần kiểm gửi đến chốt kiểm dịch. Ảnh: Trân Trân.

Đại diện chương trình “Chuyến xe yêu thương” - anh Phương Tấn Đạt chia sẻ: "Đây là cái tình của người trẻ muốn gửi đến mọi người ở tuyến đầu chống dịch, với mong muốn san sẻ những khó khăn vất vả nơi tuyến đầu, cũng như để họ vơi đi nỗi nhớ nhà khi đến ngày Lễ Vu lan".

Trân Trân
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ TP Cần Thơ trao 1.000 trang phục bảo hộ cho lực lượng tuyến đầu

Trân Trân |

Ngày 20.8, LĐLĐ TP Cần Thơ phối hợp cùng Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ đã trao 1.000 trang phục bảo hộ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

LĐLĐ TP.Cần Thơ trao 100 suất quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động

Trân Trân |

Ngày 20.8, LĐLĐ TP.Cần Thơ tiếp tục trao quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động đang gặp khó khăn trên địa bàn quận Bình Thủy.

LĐLĐ Cần Thơ trao hàng nghìn phần quà đến nhân viên y tế, người lao động

Trân Trân |

Ngày 20.8, LĐLĐ TP Cần Thơ phối hợp cùng Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp và LĐLĐ quận Ô Môn đã đến trao tặng 1.000 trang phục bảo hộ y tế, 30 phần quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại quận. Cũng trong hôm nay, LĐLĐ quận Bình Thủy đã đến trao tặng 100 phần quà cho đoàn viên lao động tại Cồn Sơn.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.