Cầu Trà Khúc 1 gần 2.200 tỉ đồng ở Quảng Ngãi chưa biết ngày khởi công

VIÊN NGUYỄN |

Dự án xây dựng cầu Trà Khúc 1Quảng Ngãi có thể sẽ không khởi công đúng tiến độ trong năm 2024 như dự kiến.

Tình hình ngân sách gặp nhiều khó khăn khiến tỉnh khó có khả năng triển khai dự án theo kế hoạch.

Tỉnh Quảng Ngãi lên kế hoạch khởi công cầu Trà Khúc 1 vào quý III/2024, với tổng mức đầu tư dự kiến là 2.199 tỉ đồng. Theo quyết định vào ngày 7.2.2023 tại Kỳ họp 20, HĐND tỉnh Quảng Ngãi đã điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án này. Cây cầu có chiều dài tuyến chính khoảng 830 mét, bề rộng cầu khoảng 28 mét, kèm theo các hạng mục phụ trợ như hầm chui và nút giao đầu cầu.

Phối cảnh hoàng hôn - đường dạo ngắm cảnh trên cầu Trà Khúc . Ảnh: Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi.
Phối cảnh hoàng hôn - đường dạo ngắm cảnh trên cầu Trà Khúc. Ảnh: Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi.

Cầu Trà Khúc 1 khi hoàn thành, không chỉ là một công trình giao thông quan trọng mà còn được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn kiến trúc, góp phần xây dựng biểu tượng đô thị bên sông và nâng tầm vóc của TP Quảng Ngãi. Tuy nhiên, do ngân sách gặp nhiều khó khăn, khả năng khởi công dự án trong năm 2024 rất thấp.

Theo thông tin từ phóng viên, do nguồn thu ngân sách từ tiền sử dụng đất trong năm 2024 dự kiến thấp, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi tạm dừng khởi công dự án này trong năm 2024. Ông Nguyễn Văn Trọng - Giám đốc Sở KHĐT cho biết sẽ xin ý kiến lãnh đạo UBND tỉnh vào tuần tới và sẽ có câu trả lời chính thức sau đó.

Cầu Trà Khúc 1 được xây dựng cách đây 60 năm, hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Viên Nguyễn
Cầu Trà Khúc 1 được xây dựng cách đây 60 năm, hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Viên Nguyễn

Hiện nay, sông Trà Khúc đã có 6 cây cầu bắc qua, trong đó cầu Cổ Lũy có tổng vốn đầu tư lớn nhất là 2.250 tỉ đồng, được khởi công xây dựng vào năm 2017 và đưa vào sử dụng năm 2020.

Năm 2024, Chính phủ giao cho Quảng Ngãi thu tiền sử dụng đất nộp vào ngân sách là 2.600 tỉ đồng, trong đó cấp tỉnh là 2.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo tính toán của các cơ quan chuyên môn, tỉnh chỉ dự kiến thu được khoảng 500 tỉ đồng.

VIÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Cầu Trà Khúc 1 ở Quảng Ngãi xuống cấp nghiêm trọng

VIÊN NGUYỄN |

Cầu Trà Khúc 1 được xây dựng cách đây 60 năm, kết nối cửa ngõ phía Bắc với trung tâm TP Quảng Ngãi. Tuy nhiên, cây cầu này hiện đang xuống cấp nghiêm trọng.

Nhiều dự án ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì hụt thu tiền sử dụng đất

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều dự án ở Quảng Ngãi được bố trí vốn từ nguồn thu tiền sử dụng đất, tuy nhiên, nguồn thu tiền sử dụng đất khả thi của tỉnh này trong năm 2024 được dự đoán đạt tỉ lệ chưa đến 10% so với dự toán Trung ương giao, khiến hàng loạt các dự án có nguy cơ chậm tiến độ.

Quảng Ngãi xây dựng cây cầu hàng nghìn tỉ đồng lấy cảm hứng từ bờ xe nước

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Cầu Trà Khúc 1 ở Quảng Ngãi sẽ được xây mới, lấy cảm hứng từ bờ xe nước sông Trà, biểu tượng về hình ảnh con người Quảng Ngãi cần cù, sáng tạo.

Lý do không khởi tố vụ giám đốc bị tố xâm hại nam thiếu niên

ĐÌNH TRỌNG |

Liên quan đến vụ một giám đốc ở Bình Phước bị tố xâm hại nam thiếu niên, Cơ quan Cảnh sát điều tra không khởi tố vụ án hình sự.

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Giám định nguyên nhân, phân định trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.

Thủy điện Tuyên Quang đóng toàn bộ 8 cửa xả đáy

Việt Bắc |

Đến sáng 17.9, Thủy điện Tuyên Quang đã đóng cửa xả đáy cuối cùng sau khi phải mở toàn bộ 8 cửa xả trước mưa lũ lịch sử.

Israel dội gáo nước lạnh vào tên lửa siêu thanh của Houthi

Ngọc Vân |

Houthi tuyên bố bắn tên lửa siêu thanh vào Israel, trong khi Israel cho biết, thực chất đó chỉ là một tên lửa thông thường.