Chủ DN xe khách đâm xe cứu hỏa: Tài xế xe khách là tay lái cứng

Cường Ngô |

Chủ doanh nghiệp xe khách Hải Hà - nhà xe va chạm với xe cứu hỏa đi ngược chiều trên cao tốc cho biết, doanh nghiệp này đã hỗ trợ các nạn nhân chi phí điều trị tại bệnh viện, gia đình hành khách bị thương không đòi hỏi về việc đền bù từ nhà xe.

Liên quan vụ tai nạn giữa xe khách thuộc Công ty xe khách Hải Hà và xe cứu hỏa (đi ngược chiều) trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều 18.3, ông Đỗ Hồng Hải - chủ công ty này đã lên tiếng.

Trao đổi với phóng viên, ông Hải cho hay, sau khi xảy ra vụ va chạm, ông cùng một số nhân viên của công ty đã đến hiện trường xử lý sự cố, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng đưa người bị thương đi cấp cứu.

Theo ông Hải, có 3 người bị thương, gồm lái xe, phụ xe và một hành khách. Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện, riêng lái xe - tài xế Đỗ Hùng Mạnh vết thương nhẹ hơn, được y bác sĩ cho xuất viện.

Nhận xét về tài xế Mạnh, ông Hải cho hay, nam tài xế có thâm niên lái xe hơn 10 năm cho công ty. Qua quá trình làm việc, anh Mạnh được đánh giá là tay lái cứng, xử lý tình huống giao thông rất tốt, được công ty tin tưởng, giao phương tiện. 

"Anh Đỗ Hùng Mạnh luôn chấp hành tốt các nội quy công ty. Khi lái xe chở khách, tài xế này chưa từng gây ra tai nạn, ít bị lực lượng chức năng xử phạt lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ", anh Hải nói, đồng thời dẫn lời nam tài xế: "Sự cố quá bất ngờ, tôi không kịp xử lý; nếu đánh lái, thắng gấp, xe sẽ lật ngang, có thể gây tai nạn liên hoàn. Trên xe lúc đó có 40 hành khách".

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Nói về quy mô hoạt động của công ty, ông Hải cho hay, hiện công ty có 10 đầu xe chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa. Mỗi ngày chạy 2 lượt sáng, chiều.

Chủ doanh nghiệp này thông tin, trước mắt, nhà xe Hải Hà hỗ trợ các nạn nhân chi phí điều trị tại bệnh viện. Đến thời điểm này, gia đình hành khách bị thương không đòi hỏi về việc đền bù từ nhà xe.

Trước đó, anh Đỗ Hùng Mạnh đã chia sẻ, sự việc xảy ra "quá nhanh, quá nguy hiểm", anh không còn cách nào khác, chỉ biết xử lý theo quán tính, hạn chế va chạm mạnh nhất có thể.

Nam tài xế nói, anh rất bất ngờ trước tình huống sang đường của xe cứu hỏa. Phương tiện này được ưu tiên đi ngược chiều, nhưng nên đi vào làn đường khẩn cấp, không nên đi vào làn đường phía trong, khi các phương tiện đang di chuyển với tốc độ cao.

Vụ va chạm khiến anh bị thương ở phần chân, phụ xe bị thương nặng nhất đang được điều trị tại bệnh viện, một vài hành khách thương nhẹ. Tuy vậy, vụ tai nạn khiến họ hoảng loạn, nhiều hành khách bật khóc.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Xe khách đâm xe cứu hỏa: Có cần sửa quy định xe ưu tiên?

Cường Ngô |

Luật sư cho rằng, vụ va chạm giữa xe cứu hỏa và xe khách là lỗi hỗn hợp của hai bên, cần phải đánh giá nhiều khía cạnh, góc độ. Ngoài ra, cần thiết phải bổ sung trường hợp xe ưu tiên được đi ngược chiều vào cao tốc trong Luật Giao thông đường bộ 2008.

Xe khách đâm xe cứu hỏa: Lái xe cứu hỏa phải có một phần trách nhiệm

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM |

Trong vụ việc xe khách đâm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ,  không thể đổ lỗi cho tài xế xe khách kiểm soát tình huống kém, không đánh lái sang hướng khác nên gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Lời kể nhân chứng thấy tận mắt xe khách đâm xe cứu hỏa đi ngược chiều

N.P - H.P |

Chị Hà một người dân chứng kiến trực tiếp vụ tai nạn xe cứu hỏa đi ngược chiều trên cao tốc cho biết nếu xe cứu hỏa đi men sát sang trái rồi dần dần sang đường thì các thì các phương tiện khác sẽ tránh được mà không xảy ra tai nạn.

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Xe khách đâm xe cứu hỏa: Có cần sửa quy định xe ưu tiên?

Cường Ngô |

Luật sư cho rằng, vụ va chạm giữa xe cứu hỏa và xe khách là lỗi hỗn hợp của hai bên, cần phải đánh giá nhiều khía cạnh, góc độ. Ngoài ra, cần thiết phải bổ sung trường hợp xe ưu tiên được đi ngược chiều vào cao tốc trong Luật Giao thông đường bộ 2008.

Xe khách đâm xe cứu hỏa: Lái xe cứu hỏa phải có một phần trách nhiệm

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TPHCM |

Trong vụ việc xe khách đâm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ,  không thể đổ lỗi cho tài xế xe khách kiểm soát tình huống kém, không đánh lái sang hướng khác nên gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Lời kể nhân chứng thấy tận mắt xe khách đâm xe cứu hỏa đi ngược chiều

N.P - H.P |

Chị Hà một người dân chứng kiến trực tiếp vụ tai nạn xe cứu hỏa đi ngược chiều trên cao tốc cho biết nếu xe cứu hỏa đi men sát sang trái rồi dần dần sang đường thì các thì các phương tiện khác sẽ tránh được mà không xảy ra tai nạn.