"Chuyến xe yêu thương" đưa bệnh nhân về quê ăn Tết

PHÚC ĐẠT |

THỪA THIÊN - HUẾ - Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương tình "Chuyến xe yêu thương" đưa bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết.

Sáng 29.1, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” nhằm giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện có thể về quê đón Tết Nhâm Dần.

Theo đó, chương trình gồm 4 chuyến xe chở 100 bệnh nhân và người nhà khởi hành từ bệnh viện đi các tỉnh thành: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên các khoa phòng có chủ trương cho ra viện sớm nên số lượng bệnh đăng ký có ít hơn mọi năm. Tuy nhiên không khí chuẩn bị cho chuyến xe và các phần quà vẫn tổ chức hết sức ý nghĩa.

 
GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế tặng quà cho bệnh nhân trước khi về quê ăn Tết. Ảnh: PV

GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế và tập thể Ban Giám đốc bệnh viện đã trực tiếp trao tặng quà tết cho các bệnh nhân nghèo (1.000.000 đồng/suất) và gửi lời chúc sức khỏe và chức mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các bệnh nhân còn được các y bác sĩ và các tình nguyện viên đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn và tặng khẩu trang. 

Tất cả các bệnh nhân và người nhà đều có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi lên xe và phải tuân thủ các quy định phòng dịch theo quy định của nhà nước.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Quảng Nam chi 51 tỉ đồng hỗ trợ Tết cho trên 100 ngàn gia đình

Trà Ban |

Quảng Nam - Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam cho biết, chăm lo Tết Nhâm Dần này, địa phương đã trích ngân sách hơn 51 tỉ đồng để tặng quà cho gần 106 nghìn đối tượng chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội.

Hiệu quả, ý nghĩa từ mô hình "con nuôi đồn biên phòng"

TRUNG DU |

Thái Bình - Nhiều năm qua, mô hình “con nuôi đồn biên phòng” và chương trình "nâng bước em đến trường" đã được Bộ đội Biên phòng các cấp tại tỉnh Thái Bình triển khai thực hiện có hiệu quả. Tình thương, sự sẻ chia của những người lính áo xanh đã giúp nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai huyện ven biển là Tiền Hải và Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) có cơ hội đến trường học tập, vượt qua nghịch cảnh để thực hiện ước mơ, hoài bão.

"Chuyến xe yêu thương" mang học bổng và quà đến học sinh khó khăn

VINH KHANH |

Tổ chức Tài chính vi mô CEP Chi nhánh Sa Đéc vừa tổ chức chương trình "Chuyến xe yêu thương" trao học bổng cho các em học sinh thuộc TP.Sa Đéc và các huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò thuộc địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.