CĐGD Đắk Nông, Bình Phước tổ chức nhiều chuyến xe yêu thương hỗ trợ TP.HCM

Minh Thảo |

"Chuyến xe yêu thương" từ Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông và tỉnh Bình Phước đã chở hàng chục tấn rau củ quả hỗ trợ cho người dân TP.HCM với mong muốn san sẻ khó khăn trong dịch bệnh COVID-19.

Ngày 9.8, hàng chục tấn rau củ quả hỗ trợ cho người dân TP.HCM đã được Công đoàn Giáo dục Việt Nam và công đoàn các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông chuyển về TP.HCM.

Ông Phan Thanh Thái - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông cho biết, là một tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng với mong muốn chia sẻ với người dân TP.HCM, các thầy cô giáo cũng đã nhiệt tình tham gia chương trình "Chuyến xe yêu thương" do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động.

"Chỉ sau vài ngày phát động, các giáo viên tỉnh Đắk Nông đã quyên góp được hơn 15 tấn rau củ gửi tới người dân TP.HCM. Người có nông sản ủng hộ nông sản, người không có thì thể hiện tấm lòng bằng tiền", ông Thái bày tỏ.

Theo Phan Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Đắk Nông cho biết, 15 tấn rau củ được các thầy cô giáo tại tỉnh Đắk Nông quyên góp qua hai hình thức đó là mua tại các vườn ở địa phương hoặc đóng góp bằng tiền mặt để mua rau, củ.
Theo ông Phan Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông, 15 tấn rau củ được các thầy cô giáo tại tỉnh Đắk Nông quyên góp chỉ trong vài ngày.

Ông Thái cho biết, mỗi người một ít, mỗi người một tấm lòng sẽ tạo nên sức mạnh của tập thể. Trong thời gian sắp tới, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh sẽ triển khai thêm các hoạt động để hỗ trợ người dân vùng dịch bởi dịch bệnh còn kéo dài, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc mua các loại thực phẩm cần thiết.

Cùng trong đợt này, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Phước hỗ trợ 150 triệu đồng cho chương trình "Chuyến xe yêu thương".

Tất cả số rau, củ này được Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông chuyển đến hỗ trợ cho các thầy cô giáo, người lao động ở thành phố Hồ Chí Minh đang bị phong toả dài ngày. Tổng giá trị “Chuyến xe yêu thương”  là hơn 70 triệu đồng.
Tất cả số rau, củ này được Công đoàn ngành Giáo dục chuyển đến hỗ trợ cho các thầy cô giáo, người lao động ở TPHCM đang bị phong toả dài ngày.
Anh Phan Văn Thái - Chủ tịch Công đoàn cho biết, trong thời gian sắp tới, Công đoàn ngành Giáo dục của tỉnh vẫn tiếp tục thực hiện thêm nhiều chuyến xe chở rau củ để hỗ trợ TPHCM bởi dịch bệnh còn kéo dài, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc mua các loại thực phẩm cần thiết.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Chuyến xe yêu thương” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Trước đó, chương trình đã nhận được hơn 77 tấn nông sản để gửi tới thầy cô, người dân các tỉnh phía Nam đang chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đây là tấm lòng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục nhằm sẻ chia cùng các tỉnh.

Minh Thảo
TIN LIÊN QUAN

Hành trình 77 tấn nông sản của Công đoàn Giáo dục đến với vùng dịch

NHÓM PV |

Đến hết ngày 1.8, Chương trình “Chuyến xe yêu thương” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam với hơn 77 tấn nông sản đã được gửi tới thầy cô, người dân các tỉnh phía Nam đang chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

"Chuyến xe yêu thương" đưa 35 tấn rau củ về 8.000 phòng trọ công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Theo ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, “Chuyến xe yêu thương” của LĐLĐ Lâm Đồng đã kịp thời hỗ trợ cho Đồng Nai 35 tấn hàng hoá, phân bổ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại các Bệnh viện, lực lượng Công an và hơn 8.000 phòng trọ công nhân ở các khu phong tỏa.

Ấm áp "Chuyến xe yêu thương" hỗ trợ của Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng

Thành An |

Ngày 31.7, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận "Chuyến xe yêu thương" từ Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng, hỗ trợ 10 tấn rau củ quả các loại cho địa phương, góp phần hỗ trợ các thầy cô, người lao động cùng chống dịch COVID-19.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.