COVID-19: 3 đơn vị có năng lực xét nghiệm hàng đầu sẽ trợ giúp Hà Nội

Thùy Linh |

Bộ Y tế vừa có công văn chỉ đạo 3 đơn vị thuộc là Viện Vệ sinh Dịch tễ TƯ, Trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm COVID-19 đối với các trường hợp đi về từ Thành phố Đà Nẵng và các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Nhằm hỗ trợ ngành Y tế Hà Nội khẩn trương xét nghiệm COVID-19 cho các trường hợp đi về từ thành phố Đà Nẵng và các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh trong giai đoạn trước mắt, Bộ Y tế giao 3 đơn vị trực thuộc trên hỗ trợ ngành y tế Hà Nội thực hiện việc xét nghiệm COVID-19 trong giai đoạn trước mắt.

Bộ Y tế cũng đề nghị Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các đơn vị của Bộ Y tế để triển khai thực hiện.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban với lãnh đạo Sở Y tế 63 tỉnh thành trong cả nước, GS.TS Nguyễn Thanh Long- quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đã đề nghị toàn bộ các cơ sở y tế trên cả nước có ký hợp đồng với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đều phải tiến hành xét nghiệm COVID-19 (xét nghiệm PCR) dưới nhiều hình thức. Có thể tự xét nghiệm nếu có đủ trang thiết bị, nhân lực hoặc lấy mẫu gửi về cho các cơ sở có đủ điều kiện.

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Bệnh nhân COVID-19 thứ 8 tử vong

Thuỳ Linh |

Sáng 4.8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 thông báo bệnh nhân 496 tử vong vì suy thận mạn tính giai đoạn cuối và mắc COVID-19.

Sáng 4.8, bệnh nhân 426 tử vong vì suy thận giai đoạn cuối và mắc COVID-19

Lệ Hà |

Sáng 4.8, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 xác nhận bệnh nhân 426 tử vong vì suy thận giai đoạn cuối và mắc COVID-19.

Sáng 4.8: Thêm 10 ca mắc COVID-19, 7 tại Đà Nẵng, 3 tại Quảng Nam

Thùy Linh |

Sáng 4.8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 thông báo về 10 ca mắc COVID-19 mới (BN643- 652), trong số này có 7 ca tại Đà Nẵng, 3 ca tại Quảng Nam, có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.