Đắk Lắk chưa thu tiền ăn những người cách ly tập trung, điều trị COVID-19

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Ngày 9.1, bà H’Yim Kđoh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, thông tin, tỉnh đã có văn bản đề nghị các khu cách ly tập trung, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 tiếp tục đảm bảo suất ăn hàng ngày cho người dân cho đến khi có thông báo mới.

"Văn bản ra đời sau khi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk có công văn về việc thu tiền ăn 80.000 đồng/ngày/người đối với người đang cách ly, điều trị COVID-19 tập trung.

Một số tỉnh có nguồn ngân sách và nguồn xã hội hóa lớn nên họ lấy tiền đó để đảm bảo suất ăn cho người đang cách ly, điều trị COVID-19. Còn tỉnh Đắk Lắk không có nguồn nên tỉnh đang phải nghiên cứu về vấn đề này" - bà H’Yim Kđoh cho biết.

Trước đó, ngày 5.1, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản về việc thu tiền ăn đối với công dân tại các cơ sở cách ly, điều trị COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 1, số 2 và Khu cách ly tập trung Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên.

Theo văn bản, Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1.7.2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, từ ngày 1.1.2022 người phải thực hiện cách ly y tế (F1) và người phải điều trị COVID-19 sẽ không được hưởng chính sách hỗ trợ tiền ăn.

Do đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk đề nghị các cơ sở cách ly, điều trị COVID-19 nói trên yêu cầu người đang cách ly y tế tập trung và người phải điều trị COVID-19 phải tự chi trả tiền ăn theo mức 80.000 đồng/người/ngày (trừ hộ nghèo, hộ cận nghèo).

Các chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt với tổng chi phí là 40.000 đồng/người/ngày được ngân sách Nhà nước hỗ trợ. Sau khi văn bản ra đời, một số người dân đang thực hiện cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Đắk Lắk đã phản ứng, buộc cơ quan chức năng phải vận động, giải thích.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Đắk Lắk phát hiện lô bánh kẹo, hạt dưa không rõ nguồn gốc xuất xứ

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Chiều 6.1, lực lượng Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk thông tin, đang tiếp tục kiểm đếm, lập biên bản tạm giữ hàng trăm sản phẩm thực phẩm như bánh kẹo, hạt bí khô, hạt dưa, bánh tráng trộn, rong biển không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Doanh nghiệp ở Đắk Lắk thưởng Tết cho người lao động 150.000 đồng

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Theo khảo sát sơ bộ, doanh nghiệp ở địa phương này thưởng Tết Nguyên đán mức cao nhất là 75,57 triệu đồng/người và thấp nhất là 150.000 đồng/người.

Đắk Lắk không yêu cầu phải có giấy xét nghiệm khi công dân về quê ăn Tết

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp đến gần, ngành y tế tỉnh này đã lên nhiều kế hoạch chủ động phòng, chống dịch bệnh tạo điều kiện cho người dân về quê ăn Tết được thuận lợi.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.