Đào đường, sửa chữa toàn diện Quốc lộ 19 Gia Lai - Bình Định
Đình Văn |
Sau loạt bài phản ánh của Báo Lao Động, bắt đầu từ ngày 19.10, Cục Quản lý đường Bộ III (Tổng Cục đường bộ, Bộ GTVT) tiến hành cắt bỏ các điểm hư hỏng, sửa chữa toàn diện mặt đường QL19.
Việc tu sửa được CQLĐB III hợp đồng với Cty Quản lý và sửa chữa đường bộ Gia Lai (Cty QL&SCBĐ). Giám đốc Sở GTVT Gia Lai Nguyễn Hữu Quế khảo sát tại hiện trường cho biết: "Nhân công, máy móc được Cty tập trung rất khẩn trương. Nền đường đào sâu, lu lèn, rải thảm, đổ đá công tác khắc phục rất bài bản. Tất cả ổ gà, các điểm hư hỏng trải dài 18Km từ Km90+000 - Km108+000 đều được đào, thay lên, sâu tận móng nhằm sửa chữa dứt điểm".
Theo ông Đức, việc sửa chữa được thực hiện đào sâu mặt đường 43cm, trong đó 37cm là cấp phối đá dăm, 7cm còn lại đổ bêtông. "Đảm bảo giao thông, Cty tập trung 4 mũi thi công (mỗi mũi là 1 máy đào, 1 máy san, 1 máy lu cùng 8 công nhân). Trước mắt hoàn trả mặt đường tại các ổ gà, điểm sình lún còn những vết rạn nứt thì chờ các dự án tiếp theo để thi công", GĐ Cty QL&SCĐB Gia Lai nhấn mạnh.
Nếu không bị thời tiết cản trở, việc khắc phục sẽ được hoàn tất trước ngày 30.10 theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Các điểm hư hỏng đã được đánh dấu để sửa chữa. Ảnh N.H.Q QL19 Gia Lai - Bình Định hư hỏng, thời điểm Báo Lao Động phản ánh. Ảnh Đ.V Mặt đường biến dạng, rách nát. Ảnh Đ.VTuyến đường hư hỏng, xuống cấp đe dọa tính mạng người tham gia giao thông. Ảnh Đ.V
Trước đó, Báo Lao Động có bài viết: "QL19 tan nát, Gia Lai cầu cứu Chính phủ", phản ánh tuyến QL19 rách nát, hư hỏng tan hoang, đất đá bị phá vỡ. Đoàn Đại biểu Quốc hội và UBND tỉnh Gia Lai nhiều lần kiến nghị Chính Phủ, Bộ GTVT quan tâm sửa chữa, khắc phục. Tuy vậy, do nảy sinh nhiều vấn đề khiến việc tu bổ, hoàn trả mặt đường không được dứt điểm.
Đắk Lắk - Không chấp nhận quá trình kê biên, bán đấu giá tài sản do bị thiếu hơn 40 tỉ đồng nên doanh nghiệp đã gửi đơn khởi kiện, đề nghị tòa án phân xử.