Đê Tam Hiệp ở Bến Tre bị sạt lở

Kỳ Quan |

Siêu đập Tam Hiệp bên Trung Quốc đang bị mưa lũ de dọa. Tại tỉnh Bến Tre cũng có con đập mang tên Tam Hiệp và cũng đang bị mưa lớn làm sạt lở, đe dọa tính mạng, tài sản của người dân.

Thông tin từ UBND xã Tam Hiệp (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) cho biết, mưa lớn trong những ngày qua đã làm sạt lở một đoạn đê dài khoảng 50m, ăn sâu khoảng 2m, tại khu vực Ấp 4 của xã Tam Hiệp.

Ngoài đoạn đê sạt lở, đã xuất hiện thêm nhiều vết nứt chạy dài theo đê. Nước xoáy ăn sâu vào trong chân đê, nguy cơ sạt lở vẫn còn tiếp tục xảy ra.

Lãnh đạo UBND huyện Bình Đại đã đến kiểm tra vị trí sạt lở và chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cùng UBND xã Tam Hiệp nhanh chóng phối hợp với đơn vị thi công gia cố đoạn đê bị sạt lở, gia cố các đoạn đê xung yếu còn lại. Đồng thời cử lực lượng thường xuyên theo dõi, kiểm tra toàn bộ tuyến đê để có biện pháp xử lý kịp thời, không để xảy ra vỡ đê làm thiệt hại đến tính mạng, tài sản của người dân.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc phát cảnh báo lũ số 1 với thượng nguồn đập Tam Hiệp

Thanh Hà |

Nước lũ đang đổ về đập Tam Hiệp (Trung Quốc) ở mức khoảng 50.000 mét khối mỗi giây, tương đương với mức lũ năm 1998 ở Trung Quốc.

Đập lớn thứ 2 Trung Quốc sau đập Tam Hiệp xả lũ gấp

Ngọc Vân |

Đập Tiểu Long Để, đập lớn thứ 2 Trung Quốc sau đập Tam Hiệp, đã xả lũ gấp sau nhiều ngày mưa lớn.

Phượng Hoàng cổ trấn gần đập Tam Hiệp ngập trong biển nước lũ

Ngọc Vân |

Phượng Hoàng cổ trấn nằm phía trên một nhánh sông của đập Tam Hiệp ngập trong biển nước khi lũ lụt tàn phá Trung Quốc trong vài tuần qua.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.