Điện Biên họp khẩn vì có 7 người về từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Điện Biên vừa tổ chức họp khẩn tối 5.5 vì có 7 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2.

Tại cuộc họp, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thông tin:

Ngay sau khi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 bị phong toả chiều 5.5 vì có 14 trường hợp mắc COVID-19, tỉnh Điện Biên đã rà soát có 7 trường liên quan đã điều trị tại bệnh viện này và trở về địa phương từ 1.4 đến nay.

7 trường hợp này thuộc các huyện: Tủa Chùa, TP. Điện Biên Phủ, TX. Mường Lay, huyện Điện Biên và huyện Mường Ảng. Các trường hợp này hiện đã được cách ly và theo dõi tại các cơ sở y tế và đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Rút kinh nghiệm từ một số địa phương để lây nhiễm chéo trong khu cách ly và bệnh viện, Ban chỉ đạo yêu cầu, các cơ sở cách ly và điều trị có giải pháp cụ thể, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly, điều trị khi có bệnh nhân COVID-19.

Ông Vừ A Bằng giao nhiệm vụ cho CDC Điện Biên bám sát các thông tin từ Trung ương và các địa phương để chủ động công tác khoanh vùng, truy vết khi có các trường hợp liên quan.

Kiểm tra lại toàn bộ trang thiết bị và nhân sự của Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ để sẵn sàng kích hoạt khi địa phương có bệnh nhân COVID-19.

Yêu cầu CDC Điện Biên rà soát lại số lượng, chủng loại sinh hóa phẩm, sẵn sàng đáp ứng xét nghiệm số lượng lớn khi xảy ra dịch. Sở Y tế Điện Biên rà soát lại năng lực phòng chống COVID-19 của hệ thống phòng chống dịch của các địa phương tuyến huyện.

Ban chỉ đạo cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các nhà mạng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền qua hệ thống tin nhắn, thông báo.

Yêu cầu Sở Công an chủ trì, lên phương án sằng kích hoạt lại 2 chốt kiểm soát, phòng dịch COVID-19 tại Cầu Hang Tôm (thị xã Mường Lay) và chân Đèo Pha Đin (huyện Tuần Giáo).

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban chỉ đạo yêu cầu tất cả những người dân đã đến chữa bệnh hoặc có mặt ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 từ ngày 14.4 đến nay đều phải đi khai báo y tế để được khám sàng lọc và tư vấn phòng bệnh.

VĂN THÀNH CHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ của bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ tâm dịch COVID-19

Thảo Anh |

Bác sĩ Thân Mạnh Hùng - Phó trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chia sẻ về việc toàn thể bệnh viện đều đồng lòng quyết tâm bình tĩnh vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch COVID-19.

8 tỉnh thành liên quan chùm ca dương tính SARS-CoV-2 ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Thùy Linh |

Chiều 5.5, CDC Hà Nội đã có báo cáo nhanh về việc điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với chùm ca bệnh COVID-19 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hình ảnh Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vừa được cách ly y tế

Tùng Giang - Hà Phương |

Từ chiều 5.5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) được cách ly y tế vì có ca bệnh COVID-19 là nam bác sĩ.

Cách ly y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Thùy Linh |

Chiều 5.5, Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết đã thống nhất với Bộ Y tế cách ly y tế toàn bộ cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.