Toàn bộ ca nhiễm mới ở BV Bệnh Nhiệt đới đều chưa xác định được nguồn lây

Thùy Linh |

Chiều 5.5, Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế có công văn gửi Cục Y tế Dự phòng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Sở Y tế Hà Nội về việc điều tra dịch tễ học và truy vết các ca bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, từ ngày 4.5.2021 tại Bệnh viện đã phát hiện một số ca nhiễm COVID-19 mới bao gồm nhân viên y tế và người bệnh.

Theo công văn của Cục Khám chữa bệnh- Bộ Y tế, toàn bộ các ca nhiễm mới đều chưa xác định được nguồn lây, đường lây.

Để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và các cơ sở y tế khác, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Cục Y tế Dự phòng và các đơn vị làm đầu mối tổ chức điều tra dịch tễ học và truy vết các ca bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và các trường hợp liên quan trong cộng đồng; Đồng thời hướng dẫn, thông báo cho các Sở Y tế về các trường hợp F1 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để các địa phương có liên quan tiếp tục điều tra, truy vết, khoanh vùng, cách ly theo quy định.

Phối hợp cung cấp thông tin về tình hình điều tra, truy vết cho Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế để kịp thời rút kinh nghiệm cho các đơn vị khác.

Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Bộ Y tế thông báo kết quả xét nghiệm COVID-19 Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn

Thùy Linh |

Chiều 5.5, Bộ Y tế cho biết sau khi từ Lào trở về Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và các thành viên Đoàn công tác đã thực hiện cách ly y tế tập trung và xét nghiệm COVID-19 theo quy định.


14 người gồm bác sĩ, bệnh nhân, người nhà tại BV Bệnh Nhiệt đới TW mắc COVID-19

Thùy Linh |

Về kết quả xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện với hơn 307 mẫu đã có kết quả, đã có 14 trường hợp ghi nhận dương tính, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện đã bị lây nhiễm COVID-19, 4 người nhà mắc COVID-19.

BV Bệnh Nhiệt đới TƯ tạm dừng nhận bệnh nhân, xét nghiệm COVID-19 đồng loạt

Thùy Linh |

Chiều 5.5, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã ra thông báo về việc bệnh viện tạm ngừng khám, tiếp nhận bệnh nhân nội trú tại 2 cơ sở, đồng thời xét nghiệm COVID-19 toàn bộ bệnh viện.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.