Khánh Hòa

Điều tra vụ 2 phóng viên bị hành hung, dọa giết, giam lỏng 5 giờ đồng hồ trong rừng

Nhiệt Băng |

Hai phóng viên báo Khánh Hòa là Tạ Văn Long (bút danh Thành Long) và Phạm Thế Anh (bút danh Nam Anh) bị hành hung và giam lỏng nhiều giờ trong rừng.

Sáng 12.3, Công an huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) đã tiếp nhận trình báo từ 2 phóng viên trên về việc bị đánh, lột đồ, mất tài sản, giam lỏng nhiều giờ trong rừng.

Theo đại tá Lê Quang Thanh - Trưởng công an huyện Khánh Vĩnh, sáng 12.3, Phòng PC 45 (Công an tỉnh Khánh Hòa) cũng đã có mặt, phối hợp với công an huyện để vào hiện trường, khám nghiệm, làm rõ vụ việc.

Tường trình của phóng viên Tạ Thành Long, theo chỉ đạo của tòa soạn, sáng 11.3, anh và phóng viên Thế Anh đi xe máy từ Nha Trang đến xã Khánh Thành (huyện khánh Vĩnh), rồi vào rừng phòng hộ của xã này để điều tra về hoạt động tại khai thác quặng tại đây.

Sau khi thu thập tư liệu từ các lán trại khai thác quặng xong, 2 phóng viên đến 1 lán trại và gặp một người tự xưng là công an viên Công an xã Khánh Thành. 

"Thấy bị nghi ngờ, 2 chúng tôi nhanh chóng ra khỏi rừng, nhưng đi khoảng 4km thì bị một chiếc xe tải đang chắn ngang đường. Lúc này, 4 đối tượng xuất hiện chặn chúng tôi lại, đòi kiểm tra giấy tờ. Chúng tôi không xuất trình và tiếp tục vượt qua khỏi chiếc xe tải để di chuyển" - phóng viên Thành Long kể lại. 

Đi được 200m, 2 phóng viên gặp một tốp người khoảng hơn 10 đối tượng. Lúc này, chiếc xe tải lúc nãy cũng cũng tới. Sợ xe tải cán phải, 2 phóng viên dời xe máy ra lề đường để né.

"Ngay lập tức, nhiều đối tượng lao vào khóa tay, khống chế chúng tôi. Họ lục ba lô (trong đó có máy ảnh), túi quần lấy điện thoại, ví tiền. Chúng tôi cũng bị lột đồ, chỉ cho mặc quần đùi" - phóng viên Thành Long kể. 

Các đối tượng này hỏi: "Chúng mày là ai?". Biết không thể giấu được nữa, 2 phóng viên phải tiết lộ là phóng viên báo Khánh Hòa. Lúc này, một người lao vào, dùng tay đấm liên tiếp 4 phát vào đầu phóng viên Thành Long. 

"Các đối tượng này dùng nhiều lời lẽ đe dọa, uy hiếp tính mạng chúng tôi" - phóng viên Thành Long cho hay. Hai phóng viên bị giam lỏng trong một lán trại từ 17h30 đến gần 22 giờ cùng ngày mới được thả ra. Hai người di chuyển được một đoạn thì nhìn thấy chiếc balô của phóng viên Thành Long ở giữa đường. 

"Chúng tôi bị mất 1,5 triệu đồng và các thiết bị khác như 2 thẻ sim điện thoại, thẻ nhớ..." - anh Long cho hay. 

Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo điều tra vụ phóng viên bị hành hung

C.N |

Chiều 1.9, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an  Hà Nội - đã trực tiếp chỉ đạo Công an quận Tây Hồ điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi cản trở nhà báo tác nghiệp trước cửa trụ sở UBND phường Nhật Tân.

Phóng viên bị hành hung khi viết bài phản ánh phòng khám chữa bệnh vô sinh "rởm"

C.N |

Sau khi làm việc với UBND phường Nhật Tân, trên đường về, 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam bị 2 người lạ mặt chặn xe, hành hung.

Bắt đối tượng đập máy quay của nữ phóng viên VTV

Cao Nguyên |

Ngày 15.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã ra Lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với ông Trần Văn Hạnh về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại V.League

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.