Đoàn từ thiện Hưng Yên trao quà cho người dân xã nghèo Hữu Khuông

P.V |

Ngày 11.10, đoàn từ thiện từ tỉnh Hưng Yên đã vào huyện Tương Dương (Nghệ An), trao quà gồm 7 tạ gạo, 180 thùng mỳ tôm cho người dân bản Con Phen, xã Hữu Khuông.

Ông Lô Văn Tùng, Bí thư Đảng ủy xã Hữu Khuông cho biết: “Sáng nay có chỉ đạo từ lãnh đạo huyện, thông báo có đoàn từ thiện từ  tỉnh Hưng Yên vào làm việc, tôi đã cử đồng chí Chủ tịch xã làm việc với đoàn, tiếp nhận, và khi thời tiết thuận lợi sẽ trao tận tay cho bà con”.

Số quà, theo đoàn từ thiện, gồm 7 tạ gạo và 180 thùng mỳ tôm. Do mưa lớn, nên đoàn đã giao lại cho UBND xã Hữu Khuông; khi thời tiết thuận lợi, xã sẽ trao tận tay cho bà con bản Con Phen.

Bà Trần Thị Liên, chủ đại lý Sơn Đông (Tương Dương) cho biết: “Tiền gạo thì đoàn từ thiện đã thanh toán cho bà Hoàn; còn tiền 180 thùng mỳ tôm, họ đã thanh toán cho tôi 10,5 triệu; tôi có giảm cho 300 nghìn, coi như góp chút công. Hai ngày nữa, tôi sẽ đưa vào cho bà Hoàn để chuyển lên cho xã Hữu Khuông”.

Hữu Khuông là xã thuộc diện đặc biệt khó khăn, nằm trong lòng hồ thủy điện Bản Vẽ, có trên 80% hộ nghèo. Vừa qua, Báo Lao Động có thông tin vào ngày 5.10, đoàn từ thiện từ tỉnh Hưng Yên về trao quà nhưng chưa thực hiện được. Trước đó, đoàn đã liên hệ với địa phương, và nhờ bà Lô Thị Hoàn là người buôn bán tại đây mua 7 tạ gạo, 325 thùng mỳ tôm để vận chuyển lên trao cho bà con.

Tuy nhiên, do chưa thống nhất trong việc trao đổi thông tin giữa hai bên, nên việc trao quà chưa thực hiện được.

“Chúng tôi rất thương bà con và học sinh ở bản Con Phen, nên dù có gặp chút trục trặc, nhưng lần này chúng tôi vẫn quyết định tặng quà cho bà con ở bản đó”, đại diện đoàn từ thiện cho biết.

Trao đổi với Lao Động, ông Phạm Trọng Hoàng- Bí thư Huyện ủy Tương Dương, nói: “Việc trước đây đoàn từ thiện chưa trao được quà, là do một chút hiểu nhầm trong việc trao đổi thông tin giữa hai bên. Nay phía xã đã tiếp nhận quà từ đoàn từ thiện và sẽ trao tận tay bà con. Chúng tôi trân trọng cảm ơn các tổ chức, cá nhân về huyện tham gia các hoạt động thiện nguyện, và luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn, cá nhân hoạt động, với mục tiêu thu hút các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người dân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn”.

P.V
TIN LIÊN QUAN

Lào Cai ghi nhận ca "vi khuẩn ăn thịt người" đầu tiên

Đinh Đại |

Ngành Y tế Lào Cai vừa phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh Whitmore còn gọi là "vi khuẩn ăn thịt người".

Bảng giá đất mới tại TPHCM dự kiến ban hành trước 15.10

MINH QUÂN |

TPHCM dự kiến ban hành bảng giá đất mới trước ngày 15.10 nhằm khắc phục những bất cập của bảng giá đất hiện tại.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Bứt phá mạnh mẽ

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Đà tăng của vàng gần như không có vật cản. Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng cao nhất mọi thời đại.

Em trai của Trương Mỹ Lan xin lại số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên tòa Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, đại diện ông Trương Mễ (em trai Trương Mỹ Lan) xin tòa giải tỏa kê biên số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh.

Xử lý vi phạm tại bến đò Cồn Nhì sau phản ánh của Lao Động

TRUNG DU |

Thái Bình - Cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý loạt vi phạm tại bến khách ngang sông Cồn Nhì.

2 phút cướp ôtô rồi gây ra 6 vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ở Cần Thơ

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Sự việc xảy ra quá nhanh, quá trình cướp xe của đối tượng dương tính với ma túy chỉ diễn ra trong vòng 2 phút.

Tiền phạt quá tiền công, tài xế nói "quyết không chở nữa"

Tô Thế |

Nhận chuyển hàng cồng kềnh với hơn 100 nghìn đồng tiền cước. Tuy nhiên, nhiều tài xế bị CSGT Hà Nội phát hiện xử lý, tiền phạt gấp nhiều lần tiền công.

Còn 9 nạn nhân mất tích trong vụ lở núi ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Lực lượng chức năng huyện Bảo Yên đã tìm thấy thi thể một nạn nhân mất tích trong vụ lở núi xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh.