Dự báo về xu thế thời tiết Nam Bộ trong những tháng đầu năm 2024

HẠ MÂY |

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong những tháng đầu năm 2024, thời tiết khu vực ít có mưa trái mùa, một số ngày có nắng nóng gay gắt.

Trao đổi với Lao Động, ông Lê Đình Quyết - Phó trưởng Phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, năm nay, hiện tượng El Nino tiếp tục kéo dài cho đến tháng 3.2024, sau đó trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 chuyển dần sang pha trung tính với xác suất khoảng 60%.

"Tác động này sẽ khiến nền nhiệt của TPHCM và Nam Bộ tăng cao so với trung bình nhiều năm. Tuy nhiên, nắng nóng xuất hiện nhưng không quá gay gắt. Mùa nắng nóng năm nay khả năng sẽ đến sớm và mức độ nắng nóng bằng với năm 2023" - ông Quyết nhận định.

Về không khí lạnh, vẫn còn các đợt ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc. Những đợt không khí lạnh khuếch tán sâu xuống phía Nam khiến không khí lạnh giảm, nhiệt độ xuống dưới 20 độ C gần như không diễn ra. Tại TPHCM và các tỉnh, thành Nam Bộ chỉ có se lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ 22-24 độ C.

Trong tháng 2, thời tiết Nam Bộ phổ biến không mưa, chỉ một vài nơi có khả năng có mưa nhỏ với lượng không đáng kể. Một vài ngày có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trên 35-36 độ C. Nắng nóng diện rộng có khả năng xuất hiện trong một vài ngày.

Trong tháng 3, khu vực TPHCM và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam áp cao lạnh lục địa, nhưng gió mùa Đông Bắc chi phối thời tiết khu vực suy yếu đi nhiều, phổ biến có cường độ yếu đến trung bình.

Do đó, thời tiết khu vực có nhiều đợt nắng nóng diện rộng với nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37 độ C. Số ngày có nắng nóng phổ biến từ 10-20 ngày. Đề phòng dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật xuất hiện nhiều với cường độ mạnh trong khoảng từ giữa đến cuối tháng 3.2024 trở đi.

HẠ MÂY
TIN LIÊN QUAN

Giáp Tết Nguyên đán thời tiết mưa phùn sương mù, ca mắc cúm tăng rất nhanh

AN AN - VŨ LINH |

Sự biến động thời tiết là khắc tinh với sức khỏe người dân, đặc biệt là với người có bệnh mãn tính. Ông Vũ Bá Hùng (Hà Nội) đến thăm khám tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 với triệu chứng khởi phát ho kèm tức ngực và khó thở.

Thời tiết xấu ở nhiều tỉnh thành ảnh hưởng hàng loạt chuyến bay từ TPHCM

KHÁNH LINH |

Do ảnh hưởng bởi thời tiết sương mù dày tại một số tỉnh thành, nhiều hãng hàng không đã phát đi thông báo điều chỉnh lịch bay khiến lịch trình của nhiều chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) bị ảnh hưởng.

Diễn biến thời tiết Nam Bộ trong tháng 2, nhiều ngày nắng nóng

HẠ MÂY |

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong tháng 2, thời tiết TPHCM và Nam Bộ trời nắng nhiều, thời gian có nắng trong ngày kéo dài và một vài ngày có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 C, có nơi trên 36 độ C.

Một tỉnh tại Việt Nam chịu 6 trận động đất trong ngày

Vương Trần |

Tình hình động đất tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum tiếp tục xuất hiện trong ngày 6.10.

Gian nan khi tàu cá bị mất kết nối giám sát hành trình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Chính quyền địa phương nỗ lực xử lý việc tàu cá của ngư dân mất kết nối giám sát hành trình, nhưng vẫn chưa có phương án tối ưu.

Những doanh nghiệp liên tục chậm trả nợ trái phiếu

Lục Giang |

Các ông lớn như Hưng Thịnh Land, Hưng Thịnh Quy Nhơn, Novaland… liên tục chậm trả nợ trái phiếu với số tiền chậm trả mỗi doanh nghiệp hàng nghìn tỉ đồng.

Người dân vô tư vứt rác thải xuống ao chuôm xanh

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân vô tư vứt rác thải xuống ao chuôm xanh ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm từ nhiều năm qua gây hôi thối nồng nặc.

Trung Quốc đồng tâm hiệp lực với Nga vụ Nord Stream

Khánh Minh |

Trong cuộc tranh luận về vụ nổ Nord Stream tại Liên Hợp Quốc, Trung Quốc đồng tâm hiệp lực đứng về phía Nga.