Đưa thi hài 2 phi công vụ máy bay rơi về Bệnh viện Quân y 87

Nhiệt Băng |

Chiều 14.6, thi hài 2 phi công hi sinh trong vụ máy bay huấn luyện IAK - 52 (Trung đoàn 920, trường Sỹ quan Không quân)  được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 87 (TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Khoảng 7h tối nay (14.6), người nhà 2 phi công có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 87 (TP Nha Trang, Khánh Hòa) để tiếp nhận thi hài, trao đổi về tiến trình lo hậu sự.

Chiều cùng ngày, công tác thu gom xác máy bay rơi đã kết thúc. Toàn bộ khu vực hiện trường được dọn dẹp. Người dân tiếp tục đến đây, bày tỏ tiếc thương trước sự hi sinh của 2 phi công là giáo viên, Đại úy Lê Xuân Trường và học viên, Trung sỹ Đào Văn Long.

Một mảnh vỡ máy bay mà người dân nhặt được và trao lại cho lực lượng chức năng. Ảnh: Nhiệt Băng
Một mảnh vỡ máy bay mà người dân nhặt được và trao lại cho lực lượng chức năng. Ảnh: Nhiệt Băng

Anh Phan Ngọc Phương - người dân xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa - cho biết, thời điểm xảy ra vụ rơi máy bay huấn luyện IAK-52, anh nghe tiếng nổ lớn.

"Tôi tưởng xe chở gì đó bị lật, ai ngờ khi chạy đến thấy chiếc máy bay đang cháy. Người dân cùng chính quyền đưa ra thi thể ra khỏi hiện trường. Chiếc máy bay cháy khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ", anh Phương kể lại và cho biết, người dân ở đây ai cũng tiếc thương trước sự hi sinh của 2 phi công.

Đến chiều cùng ngày, công tác thu gom mảnh vỡ máy bay kết thúc. Ảnh: Nhiệt Băng
Đến chiều cùng ngày, công tác thu gom mảnh vỡ máy bay kết thúc. Ảnh: Nhiệt Băng

Tối 14.6, Đại tá Vũ Hồng Trung - Phó Chính ủy Trường Sỹ quan không quân cho hay:  "Trước mắt, chúng tôi tập trung lo hậu sự cho 2 chiến sĩ, trong đó gia cảnh Trung sỹ Đào Văn Long có phần khó khăn, gia đình làm nghề nông". 

Một mảnh vỡ lớn văng ra khỏi vị trí máy bay rơi vài chục mét. Ảnh: Nhiệt Băng
Một mảnh vỡ lớn văng ra khỏi vị trí máy bay rơi vài chục mét. Ảnh: Nhiệt Băng

Tai nạn xảy ra khi máy bay IAK-52 mang số hiệu 09 của Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức bay huấn luyện, bị rơi lúc 9h10 ngày 14.6.

Sau khi hoàn thành bài bay, trên đường bay về, máy bay mất liên lạc với Sở Chỉ huy. Qua các biện pháp tìm kiếm, máy bay rơi được phát hiện tại chân đập Suối Dầu, Nha Trang, Khánh Hòa, khu vực xa khu dân cư.

2 phi công bay huấn luyện đã hy sinh là đại úy Lê Xuân Trường - Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920 hy sinh trong buồng lái và Trung sỹ Đào Văn Long - Học viên bay, hy sinh trên đường đi cấp cứu.

Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Bộ Quốc phòng thông tin vụ máy bay IAK-52 rơi ở Khánh Hòa

B.T.S |

Sau khi hoàn thành bài bay, trên đường bay về, máy bay IAK-52 mất liên lạc với Sở Chỉ huy. Khi tìm kiếm, Trung đoàn 920 phát hiện máy bay rơi khiến 2 phi công bay huấn luyện hy sinh.

Rơi máy bay quân sự ở Khánh Hòa: Máy bay mất liên lạc trước khi rơi

P.Linh |

Đến trưa 14.6, các đơn vị quân đội đã có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay quân sự tại khu vực hồ suối Dầu, xã Suối Tân (Cam Lâm, Khánh Hòa). Máy bay bị nạn là loại máy bay Yak 52, được trang bị cho Trung đoàn không quân 920, thuộc Trường Sĩ quan Không quân.

Rơi máy bay quân sự ở Khánh Hòa, 2 phi công tử nạn

Phương Linh |

Một máy bay quân sự rơi tại khu vực xã Suối Tân (H. Cam Lâm, Khánh Hòa). Thông tin ban đầu 2 phi công đã tử nạn.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.