Gần 4.500 học sinh Phú Quốc tranh tài cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương"

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Gần 4.500 học sinh của 13 trường trung học cơ sở trên địa bàn TP Phú Quốc đăng ký với hơn 8.400 lượt tham gia dự từ vòng thi trực tuyến đầu tiên.

Sáng 18.12, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Kiên Giang, Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Phú Quốc tổ chức chung kết Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” cho 100 em học sinh là đại diện các trường trung học cơ sở trên địa bàn.

Cuộc thi do BTL Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức được chia thành 2 vòng, vòng 1 đã diễn ra từ ngày 1.12.2022 đến ngày 10.12.2022 theo hình thức thi trực tuyến. Kết thúc vòng 1, Ban Tổ chức đã ghi nhận gần 4.500 học sinh của 13 trường trung học cơ sở trên địa bàn TP Phú Quốc đăng ký với hơn 8.400 lượt tham gia dự thi. Tại vòng 2 (vòng chung kết trực tiếp) là màn tranh sức, đua tài của 100 em học sinh có thành tích tốt nhất sau vòng 1 bằng hình thức thi trực tiếp.

Theo đánh giá của Đại tá Nguyễn Văn Dũng - Chính ủy BTL Vùng Cảnh sát biển 4: Cuộc thi diễn ra sôi nổi, gay cấn ngay từ đầu, các em học sinh đều thể hiện tốt sự hiểu biết và trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn biển, đảo của Tổ quốc, cũng như các kiến thức văn hóa - xã hội tổng hợp. Thông qua Cuộc thi, đã góp phần bồi đắp lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương cho thế hệ trẻ; xây dựng tinh thần và ý thức, trách nhiệm cho các em học sinh phấn đấu trở thành những công dân gương mẫu, ưu tú vì mục tiêu chung phát triển của xã hội.

Kết thúc Cuộc thi, BTL Vùng Cảnh sát biển 4 đã trao thưởng cho 08 tập thể, 104 cá nhân có thành tích tốt tại vòng 1 và trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các em học sinh đạt giải tại vòng thi chung kết.

Dịp này, BTL Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp với Công ty cổ phần Toàn Hải Vân trao tặng 300 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng) cho 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi và tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên học giỏi trên địa bàn TP Phú Quốc để góp phần hỗ trợ, động viên nâng bước các em tới trường.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Tàu cao tốc đi Phú Quốc và ngược lại tạm ngưng hoạt động do thời tiết

NGUYÊN ANH |

Gió trên vùng biên Kiên Giang giật cấp 7, cấp 8 để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện nên cảng vụ đã tạm ngưng hoạt động các tuyến tàu, phà cao tốc đi Phú Quốc và các đảo.

Nghề làm nước mắm Phú Quốc đón bằng di sản phi vật thể cấp quốc gia

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Nghề làm nước mắm Phú Quốc đã được hình thành hơn 200 năm trên đảo ngọc với quy trình sản xuất nước mắm truyền thống thơm ngon, riêng biệt.

Kiên Giang thành lập đoàn kiểm tra nhà máy xử lý rác Bãi Bổn ở Phú Quốc

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Ngày 12.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Nhàn vừa có ý kiến chỉ đạo: Chấp thuận đề xuất của UBND thành phố Phú Quốc, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc và UBND thành phố Phú Quốc thành lập đoàn kiểm tra nếu cần thiết sớm thu hồi chủ trương xử lý rác tại nhà máy, tránh để kéo dài ảnh hưởng đến tình hình xử lý rác của thành phố Phú Quốc.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.