Gần 70 lô cốt bóp nghẹt giao thông, người dân TPHCM ra đường là thấy ngán

HỮU CHÁNH |

Với 30 tuyến đường đang bị đào, 68 vị trí rào chắn (lô cốt) được dựng lên, giao thông TPHCM dần bị bóp nghẹt, nguy cơ tai nạn tăng cao, lưu thông nhiều khu vực bị rối loạn vào giờ cao điểm.

Ngán ngẩm vì lô cốt

Tối ngày 2.11, dòng xe phải xếp hàng chờ nhau qua đoạn rào chắn dài hơn 20m (thuộc dự án vệ sinh môi trường TPHCM giai đoạn 2) trên đường Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức).

Dãy hàng rào bằng tôn cao chừng 2m, quây vòng giữa đường, mỗi bên còn lại khoảng 3m, vừa đủ một ôtô lớn chạy qua. Mỗi lần ôtô đi qua, các phương tiện phía đối diện phải dừng chờ tới lượt. Nhiều người nóng ruột bóp còi inh ỏi...

Lô cốt trên đường Nguyễn Duy Trình vừa đủ một xe ôtô lớn đi qua. Ảnh: Hữu Chánh
Lô cốt trên đường Nguyễn Duy Trinh khiến đường vừa đủ một xe ôtô đi qua. Ảnh: Hữu Chánh

Bà Lê Thị Hà (56 tuổi, tiểu thương trên đường Nguyễn Duy Trinh) cho biết, lô cốt dựng lên hơn một tháng nay khiến việc buôn bán bị ảnh hưởng, doanh thu giảm hơn một nửa so với trước.

"Thi công buộc phải rào chắn, nhưng dự án cứ trì trệ khiến đời sống người dân rất khổ sở", bà Hà nói và mong dự án sớm hoàn thành để người dân đi lại dễ dàng, việc bán buôn cũng thuận lợi.

acfw
Xe chờ qua nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, kế bên là công trình hầm chui dang dở. Ảnh chụp giữa tháng 9.2023. Ảnh: Hữu Chánh

Cách đó hơn 10 km, các đoạn rào chắn phục vụ thi công hầm chui Lê Văn Lương - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) cũng được dựng lên hơn ba năm nay.

Dự án khởi công vào tháng 6.2020 với tổng vốn 830 tỉ đồng (giai đoạn một), dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, công trình hiện mới đạt hơn 40%. Công trường ngổn ngang máy móc, vật liệu.

"Công trình giải quyết kẹt xe nhưng lại khiến ùn tắc nặng nề hơn vì thi công ì ạch nhiều năm rồi chưa xong. Lô cốt án ngữ giữa đường khiến giao thông càng thêm tê liệt", anh Lê Quốc Bảo (30 tuổi, ngụ Nhà Bè) chia sẻ.

Đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm thành phố tình trạng ùn tắc diễn ra hằng ngày. Những rào chắn phục vụ thi công hầm chui thuộc dự án Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà (đoạn nút giao đường Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn) làm thu hẹp mặt đường, khiến người Sài Gòn "ngán" khi đi vào bất kể thời điểm nào trong ngày.

Nhiều giải pháp được đưa ra

Theo ông Bùi Hòa An - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM, hiện thành phố có tổng số 68 vị trí rào chắn trên 30 tuyến đường.

Trong đó có một số dự án, công trình trọng điểm như dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa; nút giao thông An Phú; đường song hành Quốc lộ 50; hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ...

Trước thực tế trên, Sở GTVT TPHCM đã đưa ra các giải pháp chống ùn tắc giao thông tập trung theo 2 nhóm chính.

Với nhóm giải pháp công trình, ông An cho biết, TPHCM đã hoàn thành, đưa vào sử dụng cầu Mỹ Thủy 3, hầm chui trên đường song hành Xa lộ Hà Nội, đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành,...

Ngành giao thông cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm, sớm hoàn thành và đưa vào khai thác; Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục để sớm khởi công xây dựng các dự án trọng điểm.

Hơn 3km đường song hành cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây được thông xe, giúp giảm ùn tắc tại khu vực nút giao An Phú (thành phố Thủ Đức).
Hơn 3 km đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành thông xe, giúp giảm ùn tắc tại khu vực nút giao An Phú (TP Thủ Đức). Ảnh: Hữu Chánh

Với nhóm giải pháp phi công trình, thành phố sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị; quy định về quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn; thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông linh hoạt, phù hợp thực tế.

Bên cạnh đó là nâng cao điều kiện an toàn của hệ thống hạ tầng giao thông hiện hữu; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, điều hành giao thông, cung cấp thông tin giao thông và hỗ trợ xử lý vi phạm...

"Qua theo dõi 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông, đến tháng 10.2023 ghi nhận có 3 điểm chuyển biến tốt, 13 điểm có chuyển biến nhưng tình hình giao thông còn phức tạp và 8 điểm không chuyển biến" - ông Bùi Hòa An - Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM - cho biết.

HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Lô cốt án ngữ giữa đường, người dân chật vật di chuyển

Quỳnh Trang - Phương Thảo |

Hàng loạt lô cốt án ngữ giữa đường trên đoạn nối giữa đường Dương Đình Nghệ và Tôn Thất Thuyết (quận Cầu Giấy, Hà Nội), không khác gì những chiếc bẫy người đi đường.

Lô cốt thu hẹp mặt đường, người dân TPHCM vật lộn với kẹt xe mỗi ngày

HỮU CHÁNH |

TPHCM - Những lô cốt được dựng lên thời gian qua tại đường Nguyễn Đình Chiểu (Quận 1, 3) gây kẹt xe, người dân vất vả di chuyển qua đoạn ùn tắc.

Loạt "lô cốt" án ngữ giữa đường, người Hà Nội chật vật đi làm

Vĩnh Hoàng - Phương Anh |

Hà Nội - Hàng loạt “lô cốt” mọc lên ở một số tuyến đường để phục vụ việc thi công các công trình giao thông, thoát nước, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Hezbollah lần đầu tấn công thẳng vào trung tâm Israel

Bùi Đức |

Lần đầu tiên Hezbollah phóng tên lửa vào khu vực trung tâm của Israel, khiến xung đột biên giới giữa hai bên ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Trực tiếp bóng đá U20 Việt Nam 0-0 U20 Guam: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Guam tại vòng loại U20 châu Á 2025, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (25.9).

Đường sắt tốc độ cao 350 km/h phải thẳng nhất có thể

PHẠM ĐÔNG |

Sáng 25.9, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì làm việc về tình hình triển khai dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.

Lô cốt án ngữ giữa đường, người dân chật vật di chuyển

Quỳnh Trang - Phương Thảo |

Hàng loạt lô cốt án ngữ giữa đường trên đoạn nối giữa đường Dương Đình Nghệ và Tôn Thất Thuyết (quận Cầu Giấy, Hà Nội), không khác gì những chiếc bẫy người đi đường.

Lô cốt thu hẹp mặt đường, người dân TPHCM vật lộn với kẹt xe mỗi ngày

HỮU CHÁNH |

TPHCM - Những lô cốt được dựng lên thời gian qua tại đường Nguyễn Đình Chiểu (Quận 1, 3) gây kẹt xe, người dân vất vả di chuyển qua đoạn ùn tắc.

Loạt "lô cốt" án ngữ giữa đường, người Hà Nội chật vật đi làm

Vĩnh Hoàng - Phương Anh |

Hà Nội - Hàng loạt “lô cốt” mọc lên ở một số tuyến đường để phục vụ việc thi công các công trình giao thông, thoát nước, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.