Hải Phòng chấn chỉnh việc "xẻ thịt" bãi biển Đồ Sơn

Phạm Đông |

UBND thành phố vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn chấn chỉnh hoạt động quản lý kinh doanh dịch vụ tại khu du lịch Đồ Sơn.

Ngày 28.5, UBND TP. Hải Phòng cho biết, vừa qua, một số cơ quan báo đưa tin bài phản ánh việc UBND quận Đồ Sơn tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ tại vỉa hè, bãi biển trong khu du lịch Đồ Sơn (các hộ kinh doanh thuê với giá từ 30 đến 50 triệu đồng/năm).

Theo đó, mặc dù UBND thành phố đã có văn bản yêu cầu UBND quận Đồ Sơn không được tổ chức các hoạt động kinh doanh mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoặc không đúng với các nội dung đã được cho phép, tuy nhiên, việc kinh doanh vẫn diễn ra gây ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự và mỹ quan khu du lịch.

Trước việc này, UBND thành phố vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn nghiêm túc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 2811/UBND - DL ngày 17.5.2019.

Trong công văn nêu rõ, UBND thành phố đã yêu cầu UBND quận Đồ Sơn không được tổ chức các hoạt động kinh doanh mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoặc không đúng với các nội dung đã được cho phép; không được tổ chức kinh doanh các loại dịch vụ trên vỉa hè tại khu du lịch Đồ Sơn; không được tổ chức kinh doanh dịch vụ trên bãi tắm (lều, bạt, ăn uống, nấu nướng, bán hàng rong...) làm ảnh hưởng đến mỹ quan, cảnh quan khu vực bãi tắm.

Khu du lịch Đồ Sơn rất đông khách dịp nghỉ lễ.
Khu du lịch Đồ Sơn rất đông khách dịp nghỉ lễ.

Đồng thời, UBND thành phố giao Sở Du lịch chủ trì cùng các Sở, ngành: Xây dựng, Giao thông vận tải, Văn hóa và Thể thao, Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Y tế, NNPTNT, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng và các cơ quan liên quan làm việc cụ thể với UBND quận Đồ Sơn, kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí đăng tải.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, hướng dẫn UBND quận Đồ Sơn triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác quản lý và tổ chức hoạt động du lịch trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Bỉm, rác trôi trên sóng, nhiều du khách không dám tắm biển Đồ Sơn

Duy Thiên |

Trước cảnh tượng chai nhựa, vỏ dừa vứt bừa trên bãi, sóng biển đục có lúc dập dềnh rác, thậm chí bỉm trẻ em..., nhiều du khách đến bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 này đã chỉ... ở trên bờ hóng gió.

Bãi biển Đồ Sơn nước đục ngầu vẫn thu hút khách du lịch

Yến Chi |

Dù có bãi biển nước đục phù sa quanh năm nhưng Đồ Sơn, Hải Phòng vẫn thu hút khách du lịch mỗi dịp 30.4-1.5.

Vụ thu tiền chỗ ngồi ở Đồ Sơn: Cái giá phải trả là sự quay lưng của du khách

Tiến Nguyễn |

Vụ khách du lịch đến Đồ Sơn bị "chặt chém" khiến dư luận bất bình tuần qua chỉ là những điều tận mắt thấy, còn phía sau đó là cả thương hiệu du lịch Hải Phòng bị tổn thương nghiêm trọng. 

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.