Hàng loạt địa phương ĐBSCL yêu cầu người dân hạn chế ra đường sau 18h

Lục Tùng |

Hàng loạt tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đồng loạt ban hành văn bản yêu cầu người dân hạn chế ra đường sau 18h.

Chiều ngày 27.7, UBND tỉnh An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang đồng loạt ra văn bản yêu cầu người dân hạn chế ra đường sau 18h. Đây được xem là động thái thắt chặt hơn nữa công tác phòng chống dịch COVID-19 sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tại An Giang, yêu cầu người dân hạn chế ra đường sau 18 giờ  đến 5 giờ hôm sau. Ảnh: LT
UBND tỉnh An Giang yêu cầu người dân hạn chế ra đường sau 18h đến 5h hôm sau. Ảnh: LT

Tại An Giang, ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ký ban hành công văn số 773 /UBND-KGVX yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh áp dụng nghiêm việc yêu cầu người dân hạn chế ra đường.

Theo đó từ 18h hôm trước đến 5h hôm sau, yêu cầu tất cả người dân trên địa bàn tỉnh không được phép ra đường (lưu thông trên bộ và trên sông), trừ trường hợp thật cần thiết như cấp cứu, công vụ, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch hoặc thực hiện nhiệm vụ cấp bách theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Việc hạn chế này được duy trì cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ hôm sau. Ảnh: LT
UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ hôm sau. Ảnh: LT

Cùng thời gian này, bà Đỗ Thị Hảo, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang ký Thông báo truyền đạt ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành về việc tăng cường phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, yêu cầu mọi người dân trong tỉnh không ra đường sau 18h hôm trước đến 6h hôm sau. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 28.7.2021 cho đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 27.7, người dân Hậu Giang tuyệt đối không ra đường từ 18h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau.

Cũng trong ngày 27.7, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh đã ký ban hành văn bản về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu từ 18h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau, người dân tuyệt đối không ra đường (trừ trường hợp cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; lực lượng phòng, chống thiên tai; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài; lực lượng phát hành thư báo; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện "1 cung đường - 2 điểm đến"; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, gas). Thời gian thực hiện từ ngày 27.7, đến ngày 2.8.2021.

Trước đó, nhiều địa phương như Bạc Liêu, Vĩnh Long, Đồng Tháp,... cũng ban hành văn bản về việc yêu cầu người dân hạn chế ra đường vào ban đêm.

Lục Tùng
TIN LIÊN QUAN

Đường phố Bạc Liêu vắng lặng đêm đầu hạn chế ra đường từ 18 giờ đến 5 giờ

NHẬT HỒ |

Ngày đầu tiên tỉnh Bạc Liêu thực hiện hạn chế người đi ra đường từ 18 giờ đến 5 giờ hôm sau. Đường phố vắng lặng, nhiều nơi không một bóng người qua lại.

TPHCM vắng lặng trong ngày đầu thực hiện hạn chế ra đường sau 18h

THANH CHÂN - NGỌC LÊ |

Ngày 26.7 đến 1.8, người dân TPHCM bắt đầu thực hiện không ra đường từ sau 18h đến 6h sáng hôm sau.

Từ 26.7, Bạc Liêu yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 18h đến 5h sáng

NHẬT HỒ |

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị người dân người dân toàn tỉnh không ra đường vào ban đêm (từ 18h đến 5h sáng hôm sau) trong phạm vi toàn tỉnh. Biện pháp này nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.