Hòa Bình đón hàng triệu khách du lịch, thu gần 2.300 tỉ đồng

Minh Nguyễn |

Tỉnh Hòa Bình đã đón gần 2,5 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm, thu gần 2.300 tỉ đồng từ hoạt động du lịch.

Ngày 20.10, theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình, 9 tháng đầu năm, địa phương này đã đón 2.450.000 lượt khách, so với cùng kỳ năm trước tăng 108%, đạt 95% kế hoạch năm.

Trong đó, khách quốc tế 76.000 lượt, so với cùng kỳ năm trước tăng 71,1 %, đạt 76% kế hoạch năm; khách nội địa 2.374.000 lượt, so với cùng kỳ năm tăng 109,9%, đạt 95,7% kế hoạch năm. 

Tổng thu từ khách du lịch khoảng 2.280 tỉ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 132,7%, đạt 95% kế hoạch năm.

Cũng theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình, nhìn chung, trong 9 tháng năm 2022, du lịch Hoà Bình có nhiều khởi sắc. Các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch đã tập đầu tư, chỉnh trang nâng cấp cơ sở vật chất để đón tiếp phục vụ khách du lịch.

Số lượng khách du lịch đến với tỉnh Hòa Bình tăng rất nhanh, đặc biệt là rất đông vào dịp cuối tuần và những kỳ nghỉ lễ. Du lịch đã góp phần quan trọng trong việc từng bước góp phần đóng góp vào tăng trưởng xã hội và tạo việc làm cho người lao động.

Tuy nhiên, du lịch Hoà Bình còn gặp một số khó khăn như do ảnh hưởng của dịch bệnh. Một điểm, cơ sở lưu trú du lịch do không có khách bị xuống cấp; nhiều lao động tại các đơn vị kinh doanh du lịch đã chuyển sang làm việc khác hoặc đi làm ở nơi khác dẫn đến thiếu hụt về nguồn nhân lực và phải tuyển dụng mới để vào làm việc.

Những tháng cuối năm 2022, tỉnh Hòa Bình sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình nhằm thúc đẩy du lịch, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để thu hút khách cũng như đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch.

Minh Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Đa dạng sản phẩm nghỉ dưỡng, du lịch tại Khu di tích Quốc gia Tân Trào

Nguyễn Tùng |

Tuyên Quang - Ngày 19.10, tại xã Tân Trào (huyện Sơn Dương) đã diễn ra Lễ khởi công Dự án FlamingoTân Trào. Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên được triển khai trong lòng Khu di tích lịch sử Quốc gia Tân Trào với kỳ vọng đa dạng hoá các sản phẩm du lịch trên chiến khu cách mạng.

Khách Việt nhộn nhịp du lịch nước ngoài cuối năm

Huyền Châu |

Đón mùa lá vàng, lá đỏ ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) hay mùa thu Châu Âu là những trải nghiệm hấp dẫn khách Việt trên hành trình du lịch nước ngoài dịp cuối năm.

Mô hình du lịch cộng đồng ở Điện Biên được kỳ vọng đạt chuẩn Asian

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Điện Biên - Mô hình du lịch cộng đồng ở bản Nà Sự, xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ vừa đi vào hoạt động và được chuyên gia kỳ vọng sẽ đạt chuẩn Asian và đem lại sinh kế bền vững cho người dân.

Vinafco lãi 2,8 tỉ, chưa bồi thường vụ rơi pin xuống biển

Lục Giang |

Vinafco đang phối hợp cùng các chủ hàng, công ty bảo hiểm và các cơ quan chức năng giải quyết sự cố vụ 37 container rơi xuống biển, trong đó có hơn 10 tấn pin.

Sẽ xử lý vụ đăng video "Quả báo Làng Nủ Lào Cai"

Huyền Chi - Hoài Anh |

Video "Quả báo Làng Nủ Lào Cai" lan truyền trên mạng xã hội gây phẫn nộ. Hiện tại, cả video và kênh đăng tải đã biến mất trên nền tảng YouTube.

Người dân Đà Nẵng căng mình tát nước tràn vào nhà do mưa lớn

LINH THI |

Tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, hàng chục hộ dân vẫn phải căng mình tát nước tràn vào nhà.

Giới đầu cơ có thể đứng sau loạt lô đất đấu giá bỏ cọc

ANH HUY |

Giới chuyên gia cho rằng, người tham gia đấu giá đất chủ yếu là nhóm nhà đầu tư chuyên nghiệp, rất ít người địa phương tham gia.

"Giải cứu" hàng trăm xe máy chìm trong nước lũ

LƯƠNG HẠNH |

Trong 2 ngày làm việc không ngừng nghỉ, 60 người thợ hỗ trợ sửa chữa 260 chiếc xe máy miễn phí tại tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang.