Hơn 200m đường ở Quốc lộ 1A chìm sâu trong nước

Bảo Trung |

Một đoạn đường huyết mạch ở quốc lộ 1A nối TP.Cần Thơ đi Vĩnh Long, đoạn qua thị xã Bình Minh, đã bị ngập úng nghiêm trọng, gây hư hại hàng loạt phương tiện xe gắn máy khi tham gia giao thông.

Được biết, do lũ thượng nguồn về kết hợp với triều cường lên nhanh, mực nước sông Cửu Long đang lên nhanh làm cho hơn 200m đường tại QL 1A đoạn đi TP.Cần Thơ - Vĩnh Long ngập nặng trong nước.

Theo ghi nhận của PV báo Lao Động, vào chiều tối 11.9, đoạn đường trên ngập nước khá sâu, khu vực trũng nhất ngập tới hơn 30cm. Các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực trên hết sức khó khăn, đặc biệt là xe gắn máy. Hàng loạt các chủ phương tiện xe gắn máy sau khi cố vượt qua khỏi khu vực ngập nước thì xe chết máy.

Người điều khiển phương tiện xe gắn máy phải cố liều để vượt qua đoạn đường này...Ảnh: BT
Người điều khiển phương tiện xe gắn máy phải cố liều để vượt qua đoạn đường này... Ảnh: BT
 Một số đoạn ngập khá sâu, việc xe vào nước là rất dễ xảy ra. Ảnh: BT
Một số đoạn ngập khá sâu, việc xe vào nước là rất dễ xảy ra. Ảnh: BT

Bên cạnh đó, tuyến đường này hiện nay vẫn rải rác một số đoạn không có đèn đường chiếu sáng, mà trong bối cảnh nước sông có chiều hướng tiếp tục lên như hiện nay, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Anh Phạm Quang Sáng cho biết: "Tôi đang điều khiển phương tiện theo hướng Vĩnh Long về Sóc Trăng khi đi ngang qua đây thì gặp đoạn đường bị ngập úng nặng. Rất may không có tai nạn xảy ra. Xe của tôi cũng đã chết máy. Hiện hàng loạt xe gắn máy của một số người cũng đang cùng chung số phận." 

Hàng loạt phương tiện xe gắn máy tắt máy giữa đường vô hình chung tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, Nhất là khi đoạn đường này không có hệ thống đèn đường chiếu sáng. Ảnh: BT
Hàng loạt phương tiện xe gắn máy tắt máy giữa đường vô hình chung tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, Nhất là khi đoạn đường này không có hệ thống đèn đường chiếu sáng. Ảnh: BT
Trong một diễn biến khác, sáng 11.9, hàng loạt tuyến đường trọng điểm tại quận Ninh Kiều như TP. Cần Thơ cũng đã xuất hiện tình trạng ngập úng.

Hiện tại, nước vẫn đang dâng khá cao, các cồn, cù lao của TP.Cần Thơ, Vĩnh Long, Sóc Trăng có nguy cơ vỡ đê bao.

Bảo Trung
TIN LIÊN QUAN

Thanh Hóa thiệt hại khoảng 2.000 tỷ đồng do mưa lũ, cần hỗ trợ 1.000 tấn gạo

Quách Du |

Sau mưa lũ, Thanh Hóa thiệt hại khoảng 2.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng huyện Mường Lát thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, huyện Mường Lát vẫn đang bị cô lập do mưa lũ, sạt lở đất.

“Quay cuồng” với lũ... bất thường

LỤC TÙNG |

Về sớm hơn quy luật thường niên rồi lại lên đỉnh sớm hơn dự báo ban đầu đến 1 tháng. Sự bất thường của con lũ năm 2018 đã dồn đẩy người dân vùng đầu nguồn ĐBSCL quay cuồng với các hoạt động sản xuất, sinh hoạt...

An Giang: Xả đập Tha La, Trà sư sớm 3 ngày vì áp lực nước lũ lên nhanh

Lục Tùng |

Sáng 28.8, ông Lữ Cẩm Khường - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NNPTNT) An Giang - cho biết, trước áp lực nước lũ lên nhanh, tỉnh An Giang đã quyết định xả đập Tha La, Trà Sư sớm 3 ngày so dự kiến ban đầu.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.