Hơn 2.400 tỉ đồng mở rộng, nâng cấp sân bay Đồng Hới đạt 3 triệu khách/năm

Huy Hùng |

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang tham vấn công khai cộng đồng báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án: “Xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay – Cảng hàng không Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình”.

Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) nêu rõ, Cảng hàng không Đồng Hới hiện là sân bay cấp 4C, có một đường cất hạ cánh dài 2.400 m, rộng 45m. Sân đỗ hàng không dân dụng với 4 vị trí đỗ cho tàu bay A321 hoặc tương đương trở xuống, đáp ứng khai thác 4 chuyến bay/giờ. Nhà ga hành khách được đưa vào khai thác từ năm 2008 có 2 tầng với tổng diện tích mặt sàn nhà ga là 4.282 m2, gồm 2 cửa ra máy bay, đáp ứng 300 hành khách giờ cao điểm, công suất thiết kế 500.000 hành khách/năm.

Hiện tại, nhà ga hành khách Cảng hàng không Đồng Hới đang phải khai thác vượt công suất thiết kế hơn 50%. Dự kiến đến hết năm 2025, sản lượng vận chuyển hành khách thông qua Cảng hàng không Đồng Hới ước đạt gần 1 triệu khách.

Theo ĐTM, dự án được thực hiện tại xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình nằm trong tổng thể cảng đã được quy hoạch, phù hợp với kế hoạch sử dụng đất tại địa phương) và các mối liên hệ vùng (sẽ trình bày tại nội dung tiếp theo) không thuộc diện vùng cấp độ 1 (vùng bảo vệ nghiêm ngặt) và vùng 2 (vùng hạn chế tác động).

Quy mô diện tích dự án là 193,86ha. Dự án xây dựng mới nhà ga T2 - Cảng hàng không Đồng Hới để nâng công suất khai thác Cảng hàng không Đồng Hới đạt 3 triệu hành khách/năm, khai thác hành khách quốc nội. Xây dựng mới 4 vị trí đỗ máy bay, nâng tổng vị trí đỗ máy bay lên 08 vị trí code C. Hạng mục công trình chính là nhà ga hành khách, diện tích xây dựng 17.240 m2 (2 cao trình đi và đến tách biệt), gồm 2 tầng nổi và 1 tầng lửng, tổng chiều cao 25,0m (đến đỉnh mái).

Mục tiêu của dự án là nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của Cảng hàng không trong hiện tại và tương lai, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, nâng cao hiệu quả khai thác tại cảng hàng không, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh và điều kiện tự nhiên khu vực, đem lại hiệu quả kinh tế-xã hội cao. Sau khi được đầu tư xây dựng, nhà ga hành khách T2 sẽ là nhà ga khai thác quốc nội và nhà ga hành khách T1 sẽ đóng vai trò là nhà ga khai thác quốc tế là chủ yếu của Cảng hàng không Đồng Hới.

Dự án dự kiến hoàn thành bàn giao trong Quý I/2025 với tổng mức đầu tư 2.405.580.000.000 đồng.

Huy Hùng
TIN LIÊN QUAN

Khu du lịch giải trí phức hợp Hồ Tràm 163 ha ở Bà Rịa-Vũng Tàu được cấp phép

Huy Hùng |

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa cấp phép cho Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm được thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của Khu du lịch giải trí phức hợp Hồ Tràm tại xã Phước Thuận và xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đầu tư 5.600 tỉ đồng cho hơn 10km đường vành đai 3,5 đoạn qua Thanh Trì

Huy Hùng |

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang tham vấn cộng đồng báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3,5 đoạn từ Phúc La - Văn Phú đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Cảng hàng không Đồng Hới được nâng cấp từ tháng 8.2024

LÊ PHI LONG |

QUẢNG BÌNH - Theo kế hoạch, sẽ khởi công xây dựng trong tháng 8.2024 đối với dự án mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không Đồng Hới và dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 sẽ khởi công trong tháng 10.2024.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.