Khu du lịch giải trí phức hợp Hồ Tràm 163 ha ở Bà Rịa-Vũng Tàu được cấp phép

Huy Hùng |

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa cấp phép cho Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm được thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của Khu du lịch giải trí phức hợp Hồ Tràm tại xã Phước Thuận và xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổng diện tích của cơ sở là 1.639.158,6 m2. Trong đó, khu khách sạn resort rộng 70.897 m2, khu phức hợp trung tâm rộng 35.120 m2, khu sân gôn rộng 7.930 m2...

Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu dự án vận hành thường xuyên, đúng quy trình các công trình xử lý chất thải bảo đảm chất thải sau xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường; có biện pháp giảm thiểu tiếng ồn, độ rung đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường; quản lý chất thải theo quy định của pháp luật. Chịu trách nhiệm trước pháp luật khi chất ô nhiễm, tiếng ồn, độ rung không đạt yêu cầu cho phép tại Giấy phép này và phải dừng ngay việc xả nước thải, phát sinh tiếng ồn, độ rung để thực hiện các biện pháp khắc phục theo quy định của pháp luật.

Nước thải sau xử lý từ hệ thống xử lý nước thải của Khu du lịch giải trí phức hợp Hồ Tràm (Khu du lịch) được bơm và dẫn bằng đường ống HPDE D200 đấu nối vào hệ thống thoát nước chung của khu vực trên đường ĐT994 sau đó chảy ra sông Ray.

Trường hợp nước thải sau xử lý không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật môi trường, nước thải được dẫn về lưu chứa tại các bể (có tổng dung tích 2.103 m3) để lưu giữ lại, không xả thải ra môi trường; rà soát, điều chỉnh lại quy trình vận hành của hệ thống, đảm bảo nước thải đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường trước khi xả thải. Trường hợp sự cố hệ thống xử lý nước thải cần nhiều thời gian hơn để khắc phục thì nước thải sẽ được đưa về 3 bể dung tích 10.000 m2 có khả năng lưu chứa nước thải trong khoảng 3 - 5 ngày để xử lý sự cố.

Bộ cũng yêu cầu báo cáo công tác bảo vệ môi trường định kỳ hằng năm hoặc đột xuất, trong đó có nội dung cập nhật về khối lượng, chủng loại chất thải phát sinh theo quy định; công khai thông tin môi trường và kế hoạch ứng phó sự cố môi trường theo quy định của pháp luật, trong đó có nội dung cập nhật về khối lượng, chủng loại chất thải phát sinh theo quy định.

Huy Hùng
TIN LIÊN QUAN

Phố cổ Nam Xuyên, điểm du lịch dọc theo Đại Vận Hà

Hải Nguyễn (Nguồn: Xinhua) |

Với sự pha trộn giữa kiến ​​trúc truyền thống và hiện đại, phố cổ Nam Xuyên ở Hà Bắc (Trung Quốc) đã trở thành một địa danh văn hóa mới dọc theo kênh Đại Vận Hà.

Du lịch Tây Bắc: Thác Nậm Lúc đẹp như phim cổ trang trên cao nguyên Sìn Hồ

Xuân Xuân |

Lai Châu - Thác Nậm Lúc như dải lụa mềm mại giữa đại ngàn, mời gọi du khách khám phá trên hành trình du lịch Tây Bắc.

Khách Việt Nam chi tiêu mạnh tay khi du lịch Nhật Bản

Nguyên Đăng |

Du khách Việt Nam đứng thứ 5 về mức độ chi tiêu trong mùa hoa anh đào vừa kết thúc tại Nhật Bản, cao hơn nhiều quốc gia châu Á.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Mỹ chỉ trích Israel vì sát hại nhầm một người biểu tình

Bùi Đức |

Nhà Trắng phản ứng trước thông tin Israel vô tình sát hại một người biểu tình quốc tịch Mỹ.