Theo báo cáo phương án kết nối vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt với tuyến 2A, Hà Nội thực hiện bổ sung 17 điểm, di chuyển 9 điểm dừng xe buýt trên dọc lộ trình tuyến để đạt tổng số 65 điểm dừng (2 chiều) sau khi tổ chức lại, kết nối thuận tiện với đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Ghi nhận ngày 4.11 tại các nhà ga thuộc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đều có các điểm dừng xe buýt đặt ở vị trí thuận tiện để cho người dân có nhu cầu tiếp cận dễ dàng với các nhà ga.
Đơn cử, ở nhà ga Thái Hà điểm dừng xe buýt được đặt chỉ cách lối xe cầu thang của nhà ga chỉ khoảng hơn 10m. Hành khách có thể trung chuyển với các tuyến xe buýt số 26, 30, 50, 18, 35A, 84.
Tại nhà ga Thượng Đình ở gần đoạn giao cắt Khương Đình - Nguyễn Trãi thường có mật độ giao thông cao điểm dừng được bố trí ngay bên cạnh lối lên cầu thang của nhà ga. Hành khác có thể kết nối với tuyến xe buýt số 02, 19, 01, 27. Nơi đây có khoảng vỉa hè rộng để người dân có thể đứng chờ xe buýt một cách thuận tiện.
Tại nhà ga Vành Đai 3 cặp điểm dừng xe buýt cách khoảng 200m và 40 điểm dừng giữa 2 nhà ga để tăng cường kết nối. Bên cạnh đó, sẽ có thêm 14 nhà chờ xe buýt được bổ sung trong thời gian tàu hoạt động, nâng tổng số điểm dừng có nhà chờ xe buýt lên con số 28.
Ga Cát Linh có quy mô lớn nhất của tuyến, nằm ở đoạn giao ngã năm Cát Linh, Hào Nam, Giảng Võ và Giang Văn Minh. Nhà ga này được thiết kế nhiều tiện ích phục vụ khách hàng như các kiốt và cửa hàng tiện ích, quầy ATM...
Từ ga Cát Linh, hành khách có thể kết nối với tuyến metro số 3 (Nhổn - ga Hà Nội), BRT số 1 Kim Mã - Yên Nghĩa và các tuyến xe buýt số 18, 22, 23...
Toàn bộ 12 nhà ga trên cao thuộc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được thiết kế mái cong, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều của Việt Nam. Mái nhà ga sử dụng vật liệu lấy sáng, khả năng chống gió cao, giảm bức xạ mặt trời.
Tất cả các nhà ga được bố trí nhiều tiện ích như thang máy, thang cuốn, thang bộ, bảng biển thông tin hướng dẫn về giờ tàu; tin tức, thiết bị hỗ trợ người khuyết tật, hệ thống thu soát vé tự động, hệ thống thông gió, thoát hiểm theo tiêu chuẩn quốc tế, camera giám sát an ninh...
Ông Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, trong ngày bàn giao, công ty đã chuẩn bị số lượng xe buýt chờ sẵn để phục vụ việc đi lại của người dân và thực hiện giải tỏa khi cần thiết.
Trong 15 ngày đầu, sẽ có 2 loại tàu hoạt động, trong đó là 3 chuyến tàu tham quan chạy suốt tuyến, không dừng đỗ tại các ga. Những tàu còn lại là để phục vụ nhu cầu đi lại thông thường của người dân.