Hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Đà Nẵng phục vụ ngày toàn dân đi bầu cử

THUỲ TRANG |

Với khoảng 500 điểm bầu cử tại TP.Đà Nẵng, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện sẽ tham gia phục vụ trong ngày hội toàn dân.

Anh Nguyễn Duy Thành - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành Đoàn TP.Đà Nẵng - cho biết, trên toàn địa bàn thành phố đã thành lập 526 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ bầu cử. Bên cạnh đó, một số đơn vị còn chủ động thành lập Đội phản ứng nhanh bên ngoài để xử lý các tình huống khẩn cấp.

Tất cả tình nguyện viên được trang bị kiến thức về bầu cử, hướng dẫn các công việc hỗ trợ lực lượng chức năng tại các điểm bỏ phiếu. Thành Đoàn cũng đề nghị các quận, huyện tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho các tình nguyện viên. Đến thời điểm hiện tại, các Đội Thanh niên tình nguyện trên toàn thành phố đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân.

Ngoài các hoạt động chung về tuyên truyền cho người dân về ngày bầu cử, để đảm bảo an toàn cho các tình nguyện viên và lực lượng phục vụ bầu cử, đoàn viên thanh niên phường An Khê, quận Thanh Khê, còn tổ chức làm 300 mũ chắn giọt bắn để gửi tặng đến các điểm bầu cử.

Mô hình “Tiếng loa thanh niên” được các phường tập trung đẩy mạnh, đưa thông tin bầu cử đến người dân, giúp người dân hiểu rõ về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong ngày diễn ra bầu cử, thanh niên tình nguyện sẽ hỗ trợ đo thân nhiệt, hướng dẫn cử tri sát khuẩn tay, đảm bảo giãn cách, động viên bà con cử tri tham gia bỏ phiếu đầy đủ.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn tích cực tuyên truyền về bầu cử trong công nhân

Nam Dương |

Trong thời gian qua, các cấp Công đoàn TPHCM đã liên tục tích cực tuyên truyền sâu, rộng về nội dung và đa dạng hình thức về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 gắn với phòng, chống dịch COVID-19.

Tâm sự về lần đầu tiên tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội

Hữu Phúc |

Sinh năm 1999, đây là lần đầu tiên anh Trần Khương Duy (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quốc hội và công tác bầu cử

Phạm Đông |

Chủ nhật, ngày 23.5.2021, toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là dịp cho toàn thể quốc dân tự do lựa chọn người có tài, có đức để gánh vác công việc nước nhà.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.