Khai thác trở lại các chuyến bay đến Đài Loan, Hongkong và Ma Cao

Minh Hạnh |

Từ ngày 2.2.2020, các hãng hàng không Việt Nam khôi phục các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và Đài Loan, Hongkong và Ma Cao sau khi Cục hàng không cho phép khai thác trở lại để vận chuyến các hành khách đang bị ảnh hưởng tại các sân bay.

Theo đó, Vietnam Airlines khai thác thường lệ trở lại các đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan từ ngày 2.2. Đối với các đường bay đi Hongkong, Hãng sẽ tiếp tục khai thác bình thường các chuyến bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hongkong từ ngày 2.2.2020 đến hết ngày 5.2.2020, sau đó tạm dừng đường bay giữa Hà Nội và Hongkong.

Đối với đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Hongkong sau ngày 5.2, Vietnam Airlines vẫn duy trì khai thác thường lệ hàng ngày, đồng thời theo dõi sát tình hình đi lại để điều chỉnh linh hoạt tần suất, kịp thời đáp ứng nhu cầu của hành khách. Các chuyến bay giữa Hà Nội và Ma Cao sẽ khai thác thường lệ trở lại từ 2.2 và tạm dừng từ ngày 5.2.2020.

Ngoài ra, hãng hàng không Jetstar Pacific vẫn khai thác thường lệ các chuyến bay giữa Hà Nội và Hongkong đến hết ngày 5.2. Đối với đường bay giữa Việt Nam và Đài Loan, Jetstar Pacific cũng đang khai thác bình thường.

Trước đó, Hãng hàng không Vietjet cũng có thông báo dừng tất cả các chuyến bay đi/đến Trung Quốc đại lục từ ngày 1.2.2020. Tất cả các đường bay quốc tế khác, kể cả đường bay đến Hongkong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc) vẫn khai thác bình thường.

Các hãng đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, chủ động thực hiện các quy định, khuyến cáo trong công tác kiểm soát dịch virus Corona của Chính phủ, ngành y tế nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho hành khách, tổ bay, tàu bay, phương tiện kỹ thuật, nhân viên khai thác mặt đất và cộng đồng. Đưa ra các phương án phục vụ hành khách phù hợp nhất trong tình hình hiện nay.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Hành khách mắc kẹt tại Đài Loan: Vietnam Airlines, Cục Hàng không nói gì?

Khánh Hoà |

Khoảng 50 hành khách Việt Nam đi du lịch Đài Loan (Trung Quốc) hiện đang mắc kẹt ở sân bay Cao Hùng do Vietnam Airlines từ chối thực hiện chuyến bay VN585 với lý do theo yêu cầu của Cục Hàng không. Trong khi đó, tối 1.2, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết đã yêu cầu hãng này khôi phục lại đường bay đi và đến Đài Loan.

Vietjet khai thác bình thường đường bay đến, đi Đài Loan và Hongkong

Lâm Anh |

Các đường bay đến và đi Đài Loan (Trung Quốc) và Hongkong (Trung Quốc) vẫn được Vietjet khai thác bình thường dù tất cả các đường bay đến Trung Quốc đại lục bị dừng từ ngày 1.2.2020.

Dịch virus Corona: Hàng không nỗ lực đảm bảo an toàn sức khỏe hành khách

Minh Hạnh |

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV), Cục Hàng không Việt Nam đã công bố tạm thời hủy cấp phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc. Các hãng hàng không Việt cũng đang nỗ lực tìm các biện pháp đảm bảo quyền lợi cho hành khách.

Nhiều hãng hàng không ngừng bay đến và đi từ Trung Quốc

Lâm Anh |

Liên quan tới dịch cúm Corona, nhiều hãng hàng không quốc tế đã quyết định ngừng khai thác các đường bay đến và đi từ các sân bay Trung Quốc.

Hàng không quyết liệt chống virus Corona: Không suất ăn, chăn và tạp chí

Thanh Hà |

Khi các hãng hàng không đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ hành khách và phi hành đoàn khỏi dịch virus Corona, hành khách trên một số chuyến bay tới Trung Quốc sẽ không có suất ăn nóng, chăn đắp hoặc tạp chí.

Cà Mau “hỏa tốc” phòng, chống virus Corona tại bến xe tàu, cảng hàng không

NHẬT HỒ |

Chủ tịch tỉnh Cà Mau vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.