Khánh Hòa có gần 200 thí sinh sẽ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Phương Linh |

Các thí sinh thuộc diện F1, F2, khu vực phong tỏa trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sẽ không tham gia thi tốt nghiệp THPT vào ngày 7 và 8.7.

Chiều 6.7, ông Võ Hoàn Hải- Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, thống kê đến 9 giờ sáng 6.7, toàn tỉnh có gần 200 thí sinh thuộc diện cách ly do dịch COVID-19 nên không thể tham gia đợt thi tốt nghiệp THPT vào các ngày 7 và 8.7.

Trong đó, có 4 thí sinh F1, 70 thí sinh F2, 118 thí sinh ở những nơi bị phong tỏa và 2 thí sinh từ vùng dịch về. Hiện Sở GDĐT tỉnh đã có văn bản gửi Bộ GDĐT đề nghị cho phép các em tham gia thi tốt nghiệp đợt 2.

Riêng các thí sinh tại khu vực Thị xã Ninh Hòa, do diễn biến dịch COVID-19 có nhiều chuyển biến phức tạp, vì vậy trong cuộc họp chiều nay 6.7, Sở sẽ lên phương án cụ thể. Thị xã Ninh Hòa có 6 điểm thi hiện đã triển khai sẵn sàng, chiều nay các em vẫn làm thủ tục thi. “Sở đang chờ văn bản chỉ đạo của tỉnh, nếu trường hợp có lệnh phong tỏa địa bàn nào có điểm thi thì sẽ triển khai phương án theo quy định phòng dịch”- ông Hải thông tin.

Kỳ thi tổ nghiệp THPT năm 2021, Khánh Hòa có hơn 14.600 học sinh đăng ký dự thi tại 34 điểm thi với 628 phòng thi, 68 phòng chờ. Trong sáng 6.7, Sở GDĐT đã hoàn tất vận chuyển và bàn giao đề thi cho tất cả 34 điểm thi. Gần 2.500 cán bộ, giáo viên, công an, y tế, bảo vệ tham gia công tác thi. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, năm nay, mỗi điểm thi bố trí 2 nhân viên y tế, tăng thêm 1 người so với kỳ thi năm trước. Trước đó, ngành y tế tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lấy mẫu ngẫu nhiên 700 thí sinh trên toàn tỉnh xét nghiệm SARS-Cov-2.

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, điện lực Khánh Hòa cũng đã triển khai các phương án đảm bảo cung ứng đầy đủ nguồn điện phục vụ trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh.

Ông Đỗ Thanh Sơn- Phó tổng Giám đốc Công ty CP Điện lực Khánh Hòa cho biết, ngành điện đã triển khai phương án tổ chức cấp điện với 7 nguồn chính có công suất 340MW và 10 phụ tải có công suất cực đại đạt 340MW hoạt động cấp điện ổn định phục vụ các điểm thi.

Các điện lực trực thuộc đã tăng cường xử lý các tồn tại, tránh tình trạng chạm đất, đứt dây. Đặc biệt, dừng tất cả công tác trên lưới điện từ ngày 5 đến hết ngày 8.7.

Tại địa điểm in sao đề thi và địa điểm chấm thi, ngành điện bố trí thêm máy phát điện dự phòng. Ngoài ra, các đơn vị đã niêm yết các số điện thoại trực khắc phục sự cố, bố trí lực lượng ứng trực 24/24 và chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, máy phát dự phòng, xăng dầu, xe thang, xe gầu… sẵn sàng phục vụ khi cần huy động, đảm bảo kịp thời khi xảy ra sự cố trong thời gian tổ chức kỳ thi.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

11.551 thí sinh không thể thi tốt nghiệp THPT đợt 1 do COVID-19

Bích Hà |

Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), tính đến 16h30 ngày 5.7, tổng số thí sinh dự kiến thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2 do ảnh hưởng bởi COVID-19 là 11.551 thí sinh.

Talkshow: Cách làm bài thi tốt nghiệp THPT 2021 môn Toán

Nhóm PV |

Báo Lao Động xin trân trọng mời quý vị phụ huynh và các em học sinh đón xem chương trình tư vấn, những lưu ý khi làm bài thi tốt nghiệp THPT 2021 môn Toán. Chương trình được phát trực tuyến trên báo Lao Động (laodong.vn); Fanpage của báo Lao Động (tại đây); Fanpage Lao Động TV (tại đây) để học sinh và phụ huynh tham khảo.

Hà Nội: Ngăn chặn tiêu cực, tổ chức thi tốt nghiệp THPT an toàn tuyệt đối

Nguyễn Hà |

Cùng với cả nước, hơn 101.000 học sinh ở Hà Nội sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào ngày 7 và 8.7. Đến thời điểm này, Hà Nội đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho kỳ thi.

Chủ tịch Yên Bái cảm ơn những “chàng hiệp sĩ” Quảng Bình

Bảo Nguyên |

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn vừa gửi thư cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những “chàng hiệp sĩ” đến từ Quảng Bình.

Bảo tàng Quảng Ninh vỡ hơn 1.000m2 kính, mở cửa lại từ 1.10

Nguyễn Hùng |

Bảo tàng Quảng Ninh – “viên ngọc đen” bên bờ vịnh Hạ Long - vẫn trong quá trình khắc phục hậu quả bão số 3, dự kiến mở cửa trở lại từ 1.10.

Có luật, quy chuẩn an toàn của xe đưa đón học sinh vẫn chờ thống nhất

Xuyên Đông |

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó có một số quy định về xe chở học sinh sẽ có hiệu lực từ 1.1.2025. Các nhà xe, kinh doanh dịch vụ xe đưa đón học sinh đang gấp rút đầu tư trang thiết bị để đáp ứng các tiêu chuẩn mới.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Bộ Công an đề xuất gắn thiết bị giám sát với 8 trường hợp

Việt Dũng |

Bộ Công an đề xuất việc gắn thiết bị giám sát nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục đối với người thi hành án hình sự tại cộng đồng.