Khánh Hòa, Phú Yên: Mưa lớn, một số nơi ngập sâu

Châu Tường |

Do mưa to kéo dài từ tối ngày 31.10 đến sáng 1.11, ở một số xã của thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) và huyện Tuy An (Phú Yên), nước lên nhanh khiến một số nơi bị ngập sâu.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh kết hợp với rìa Tây Bắc hoàn lưu áp thấp nhiệt đới trên khu vực nam Biển Đông... tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên đã có mưa vừa, mưa to riêng khu vực phía Bắc tỉnh có mưa rất to. Ở Khánh Hòa, tổng lượng mưa phổ biến từ 75 - 120mm.

Hiện nay, lũ trên sông Dinh đang lên. Mực nước lúc 9 giờ ngày 1.11 tại Trạm Ninh Hòa là 5,89m trên báo động III 0,39m. Lượng mưa phổ biến từ 30 - 50mm, có nơi cao hơn.

Mực nước lũ trên sông Dinh tiếp tục lên và sẽ đạt đỉnh, đỉnh lũ tại Trạm Ninh Hòa là 6,05m trên báo động III là 0,55m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Vùng nội thị Thị xã Ninh Hòa độ sâu ngập phổ biến từ 0,7-1,4m; các xã Ninh Bình, Ninh Quang độ sâu ngập phổ biến từ 1,0-1,7m; các xã Ninh Phụng...

Anh Võ Xuân Hiệp (Suối Méc, Ninh Thân, Ninh Hòa) cho biết, tối 31.10, Ninh Hòa mưa rất to khiến một số thôn như Mỹ Hoán, Đại Tập, Chấp Lễ… của xã Ninh Thân bị ngập nặng. 

Tại phường Ninh Giang, nước sông Dinh trên mức báo động 3. UBND phường đã tổ chức cho người dân đắp đê bao lại một số tuyến mương cấp 1. Một số diện tích lúa, hoa cúc bị ngập của phường bị ngập úng.

Anh Lê Thanh Ninh - phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa- cho hay, hiện nước sông Dinh đã tràn qua kè, một số nơi trong phường bị ngập.

 
Chiều 1.11, nước lũ đã gây ngập nhiều khu dân cư và chợ ở trung tâm TX Ninh Hòa. Ảnh: Châu Tường.

Ông Lê Bá Thuận – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, lượng mưa đo được tại Hồ Đá Bàn là trên 300mm. Hiện nay, đang điều tiết lũ tại lòng hồ Đá Bàn. Một số xã vùng trũng thấp như Ninh Phú, Ninh Giang, Ninh Hà, Ninh Đa bị ngập. Các xã,phường đã và đang chủ động phòng chống thiên tai theo kế hoạch được duyệt theo từng địa phương.

Học sinh một số khu vực được nghỉ học từ sáng ngày 1.11. Thị xã Ninh Hòa có trại chăn nuôi heo ở xã Ninh Sơn đã bị trôi 200 con heo; nhà trực của công nhân hồ Đá Bàn bị sập; tuyến đường xã Ninh Sơn lên hồ Đá Bàn cây ngã chặn ngang đường, một số đá sạt xuống đường… 

Khu vực huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cũng có mưa lớn và gây ngập sâu hơn 1 mét. Một số vùng ở xã An Định, An Dân bị chia cắt.

Lũ đã ngập gần 1/2 mét ở UBND xã An Định- Tuy An, Phú Yên
Lũ đã ngập gần 1/2 mét ở UBND xã An Định- Tuy An, Phú Yên / ảnh CTV

UBND tỉnh Phú Yên đã cảnh báo mưa to và lũ sẽ tiếp tục lên ở các khu vực.

Nhiều vùng lũ ngập hơn 1 mét đã chia cắt địa bàn và chính quyền đã hạn chế sự đi lại của người dân
Nhiều vùng lũ ngập hơn 1 mét đã chia cắt địa bàn và chính quyền đã hạn chế sự đi lại của người dân / Ảnh CTV
Châu Tường
TIN LIÊN QUAN

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Mục sở thị phố ẩm thực Hàn Quốc ngay giữa Hà Nội

Linh Boo |

Ghé khu K-Town ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại những quán ăn chuẩn vị Hàn Quốc, và đứng “đâu cũng có ảnh đẹp”.

Tất cả mẫu nước sau vụ vỡ đập thải ở Bắc Kạn đều không đạt

Việt Bắc |

10/10 mẫu nước lấy tại Tuyên Quang xét nghiệm sau vụ vỡ đập bùn thải của Công ty Kim loại màu Bắc Kạn đều không đạt tiêu chuẩn sử dụng cho sinh hoạt.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

CLB Hoàng Anh Gia Lai bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân khách

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025 tối 3.10.

Giải cứu bé 5 tuổi bị đối tượng tâm thần dùng dao kề cổ

Tô Công |

Phú Thọ - Lực lượng Công an huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ để giải cứu cháu bé 5 tuổi bị người đàn ông tâm thần dùng dao khống chế.

Bám trụ giữa bom rơi đạn lạc ở miền nam Lebanon

Bùi Đức |

Trong bối cảnh hàng nghìn người dân phải di tản vì chiến tranh khốc liệt ở miền nam Lebanon, vẫn có một người đàn ông ở lại để cưu mang những con vật bị bỏ rơi.

Bất cập thi học sinh giỏi cấp trường ở chuyên Lam Sơn

Xuân Hùng |

Thanh Hóa - Thay vì lên kế hoạch, công khai trước khi thi chọn học sinh giỏi cấp trường thì Trường chuyên Lam Sơn lại thực hiện theo kiểu "tiền trảm hậu tấu".