Kiểm tra thông tin thuốc giả Molnupiravir ở Thuỵ Sĩ sản xuất tại Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Liên quan đến thông tin thuốc giả Molnupiravir tại Thụy Sĩ được cho rằng sản xuất tại một nhà máy ở Bình Dương, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương sẽ vào cuộc kiểm tra xử lý.

Ngày 6.5, ông Huỳnh Minh Chín – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, Sở đã nắm được thông tin về việc Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) có cảnh báo khẩn về việc phát hiện thuốc giả Molnupiravir tại Thụy Sĩ có thông tin tiếng Việt không dấu trên nhãn ở phần nơi sản xuất, địa chỉ nhà máy được cho là ở tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, chiều 6.5, ngành sẽ thành lập đoàn kiểm tra đến tại địa chỉ công ty nói trên ở phường An Phú, thành phố Thuận An để kiểm tra, làm rõ.

"Khi có kết quả kiểm tra sẽ thông tin đến báo chí" - ông Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương thông tin.

 
Hình ảnh thuốc giả Molnupiravir phát hiện tại Thụy Sĩ - Ảnh: Bộ Y tế

Trước đó, Cục Quản lý dược Bộ Y tế cho biết vừa nhận được thông tin từ Văn phòng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam gửi cảnh báo khẩn từ tổng hành dinh WHO liên quan đến thuốc giả Molnupiravir phát hiện tại Thụy Sĩ.

Theo đó, Hải quan Thụy Sĩ đã phát hiện thuốc giả Molnupiravir 400mg, dạng bào chế nang cứng, quy cách đóng gói lọ 20 viên, trên nhãn có ghi thông tin "Manufactured by Công ty TNHH, Chi nhanh 1 so 40 dai, P. An Phu, Tx. Thuan An, Tinh Binh Duong, Vietnam".

Kết quả kiểm nghiệm thuốc cho thấy thuốc không chứa hoạt chất như ghi trên nhãn, xác định là thuốc giả.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật, Cục Quản lý dược đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và trên trang thông tin điện tử của sở y tế về thuốc giả Molnupiravir 400mg có các dấu hiệu nêu trên.

Đồng thời, các đơn vị phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin đến các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng thuốc giả Molnupiravir 400mg có các dấu hiệu nêu trên.

ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

F0 đã uống thuốc Molnupiravir có thể dùng tiếp khi tái mắc COVID-19

Phạm Đông |

Theo các chuyên gia y tế, người tái mắc COVID-19 có thể dùng thuốc Molnupiravir như một trường hợp mắc mới. Bởi khi virus SARS-CoV-2 biến đổi không ngừng, càng lây nhiễm nhiều thì tốc độ biến đổi càng nhanh và chủng mới có thể né tránh được miễn dịch đã có trước đó trong cơ thể người bệnh.

Sở Y tế TPHCM xin mua 20.000 liều Molnupiravir phát miễn phí cho F0

MINH QUÂN |

Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Thường trực UBND TPHCM xin mua 20.000 liều thuốc Molnupiravir cấp miễn phí cho người bệnh COVID-19 điều trị tại nhà.

Trẻ uống thuốc kháng virus Molnupiravir khi chưa đủ tuổi hại nhiều hơn lợi

NGUYỄN LY |

TPHCM – Mong con âm tính trở lại nhanh chóng, một người mẹ đã xin thuốc Molnupiravir của hàng xóm về cho con uống, sau đó mới phát hiện thuốc chống chỉ định cho trẻ nhỏ sử dụng.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.