Kiên Giang: Test nhanh COVID-19 cho cán bộ làm công tác thi tốt nghiệp THPT

NGUYÊN ANH |

Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên… được điều động làm công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi nào của tỉnh Kiên Giang thì đến trung tâm y tế huyện, thành phố nơi đặt điểm thi đó để thực hiện test nhanh vào ngày 5.7.

Ngày 30.6, Sở GDĐT tỉnh Kiên Giang cho biết Sở vừa có văn bản đề nghị ngành y tế test nhanh chẩn đoán COVID-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Toàn tỉnh đã điều động 2.092 cán bộ, giáo viên làm công tác thi, trong đó, lực lượng giáo viên coi thi là 1.558 người, dự phòng 100 người. Riêng ở TP.Phú Quốc, toàn bộ cán bộ coi thi đều được huy động từ cán bộ, giáo viên THCS và THPT trên địa bàn TP.Phú Quốc (trong đó số giáo viên THCS là 20 người).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Hội đồng thi tỉnh Kiên Giang đã bố trí 26 điểm thi (tăng một điểm so với năm 2020) với 595 phòng thi, 52 phòng dự phòng, 57 phòng chờ nhằm tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi tại các địa phương trong tỉnh.

Bố trí 4 điểm thi riêng biệt cho học sinh của 4 trường (THPT An Thới, THPT Dương Đông, THPT Ngô Sĩ Liên, THPT Nguyễn Trung Trực), 22 điểm thi liên trường, liên huyện, có 2 huyện là Kiên Hải và Giang Thành không được bố trí điểm thi vì số lượng thí sinh quá ít, riêng TP.Rạch Giá có 6 điểm thi.

Sở GDĐT Kiên Giang đề nghị Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các trung tâm y tế địa phương tổ chức test nhanh chẩn đoán COVID-19 cho tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên được điều động làm công tác thi. Với những cán bộ, giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 thì không phải test nhanh đợt này. Sở cũng sẽ phối hợp với ngành y tế tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại các điểm thi trước 3 ngày so với ngày thi.

Bên cạnh đó, để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, Sở GDĐT Kiên Giang đã phối hợp với ngành y tế thực hiện rà soát, phân loại thí sinh theo các nhóm F0, F1, F2 và sẽ báo cáo về Bộ GDĐT trước ngày 5.7. Nếu có các trường hợp đó thì các em sẽ dự thi đợt 2.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

TPHCM vẫn đang tích cực chuẩn bị cho thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Huyên Nguyễn |

Trong khi TPHCM chưa quyết định về việc có tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 hay không thì các công việc chuẩn bị cho kỳ thi vẫn đang được chuẩn bị.

Đề xuất xét tuyển sinh một lần sau 2 đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bích Hà |

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo - cho biết, để đảm bảo quyền lợi thí sinh, bộ đã đề xuất phương án xét tuyển sinh đại học (ĐH) và cao đẳng sư phạm năm 2021 bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong một lần, sau hai đợt thi.

Đang cao điểm dập dịch, TPHCM không nên tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Huyên Nguyễn (thực hiện) |

Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa - nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM việc TPHCM, tổ chức thi tốt nghiệp ngay trong đợt 1 không chỉ là mạo hiểm mà còn có thể vi phạm các quy định giãn cách.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.