Kon Tum sẽ chấn chỉnh lại các dự án sai phạm về đất đai

THANH TUẤN |

Kon Tum – Sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận về các vi phạm liên quan đến các dự án đất đai, UBND tỉnh Kon Tum khẳng định sẽ thực hiện nghiêm túc, chấn chỉnh các sai phạm.

Chiều ngày 4.4, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức cuộc họp báo để thông tin về một số vấn đề nóng đang diễn ra trên địa bàn, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo đó, sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương rà soát, triển khai khắc phục các khuyết điểm, hạn chế luận liên quan đến quản lý, sử dụng đất đai và quản lý, đầu tư xây dựng.

Kon Tum rà soát lại các dự án, công trình có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị và việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại khu vực đô thị trên địa bàn.

Hiện nay, UBND tỉnh Kon Tum đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra làm rõ việc giao đất xây dựng biệt thự nhưng không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất tại địa bàn thị trấn Măng Đen.

Sau khi có kết qua thanh tra, kiểm tra của ngành chức năng, UBND tỉnh Kon Tum sẽ xem xét chỉ đạo xử lý theo quy định pháp luật và cung cấp thông tin kết quả xử lý vụ việc theo quy định.

Về việc UBND huyện Kon Plông triển khai thực hiện dự án Khu đô thị phía Bắc Trung tâm thị trấn Măng Đen có liên quan đến diện tích đất rừng tự nhiên, hiện nay Thanh tra tỉnh Kon Tum đang triển khai thanh tra toàn diện công tác đầu tư xây dựng, quản lý sử dụng đất đai, quản lý và bảo vệ rừng đối với dự án này. Khi có kết luận sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Gia Lai có nhiều tiềm năng, phù hợp xu hướng du lịch hậu COVID-19

THANH TUẤN |

Gia Lai – Với những tiềm năng du lịch, thiên nhiên ít chịu sự tác động của con người, Gia Lai được các doanh nghiệp lữ hành đánh giá là mảnh đất có lợi thế, đặc biệt cho xu hướng thời kỳ du lịch hậu COVID-19.

Lãng phí nguồn lực đất đai: Xử lý dứt điểm, tránh đùn đẩy trách nhiệm

Cao Nguyên |

Thu hồi đất của các dự án “treo”, dự án bỏ hoang là câu chuyện phức tạp từ xưa đến nay. Trong khi quỹ đất để phát triển hạ tầng phúc lợi thì ngày càng eo hẹp, nhưng các dự án được giao hay diện tích đất để hoang hóa vẫn còn nhiều. Điều này đang cho thấy những bất cập rất lớn trong công tác quy hoạch và phát triển đô thị, trực tiếp bóp nghẹt nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Vụ khoai lang Nhật được mùa, được giá nông dân vui mừng thu hoạch

THANH TUẤN |

Gia Lai – Sau khi trừ các khoản chi phí, tiền nhân công, các chủ vườn trồng khoai lang Nhật ở huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cũng bỏ túi được khoảng 100 triệu đồng/ha. Khoai lang năm nay được mùa, được giá khiến bà con vui mừng sau tháng ngày dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.