Lại phát hiện măng chua có nhiễm chất cấm ở Bình Thuận

HOÀNG HƯNG |

Ngày 9.8, nguồn tin từ tỉnh Bình Thuận cho hay, qua khảo sát của đoàn kiểm tra do bà Nguyễn Thị Phúc - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận - dẫn đầu, đoàn đã phát hiện sản phẩm măng chua tại một cơ sở ở tỉnh Bình Thuận có nhiễm chất cấm…

Cụ thể, Đoàn đã lấy mẫu và phát hiện măng chua được làm ra tại hộ bà Trương Thị Hiền (đường Lý Thường Kiệt, TP. Phan Thiết) có tồn dư chất Natri Sulfit 2607 mg/kg. Đây là hoá chất thuộc diện cấm sử dụng trong thực phẩm, vì nguy cơ gây hại cho sức khoẻ của người tiêu dùng…

Tháng 11.2017, cơ sở măng chua của bà T.T.H cũng bị phát hiện tẩy trắng bằng nước tẩy Javel. Ảnh: H.H
Tháng 11.2017, cơ sở măng chua của bà T.T.H cũng bị phát hiện tẩy trắng măng bằng nước tẩy Javel. Ảnh: H.H

Trước đây, vào tháng 11.2017, Chi cục Quản lý chất lượng nông – lâm và thuỷ sản (Sở NNPTNT tỉnh Bình Thuận), từng phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận bắt tại trận một vụ sản xuất, kinh doanh măng chua có sử dụng hoá chất.

Cơ sở này tại phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết, do bà T.T.H làm chủ. Cơ quan chức năng đã phát hiện, bắt quả tang người của cơ sở đang sử dụng nước tẩy Javel để ngâm măng chua trong thùng chứa.

Măng chua được tẩy trắng bằng Javel. Ảnh: H.H
Măng chua được tẩy trắng bằng Javel. Ảnh: H.H

Khai nhận với đoàn kiểm tra, bà H. cho biết: Cơ sở mua măng từ huyện Tánh Linh. Sau khi mang măng về, bà H. cho nhân viên ngâm măng (đã được bào, thái mỏng) với nước tẩy Javel. Đây là loại nước tẩy được mua ở chợ Phan Thiết, với giá 10.000 đồng/chai (loại 1 lít - có công dụng để tẩy trắng quần áo).

Tùy theo đặc điểm của từng loại măng mua về cơ sở, mà số lượng nước tẩy Javel được dùng như sau: Măng có màu thâm đen thì ngâm với  số lượng từ  5 - 6 nắp chai nước tẩy Javel, hòa với 20 lít nước đổ vào thùng chứa bằng nhựa (loại 120 lít). Kế đó, ngâm măng khoảng 12 giờ… Trước khi giao cho khách hàng, măng chua được ngâm thêm 12 giờ nữa trong thùng nhựa (loại 20 lít nước) đã được pha 1-2 nắp chai nước tẩy Javel.

Bà H cho biết: “Mục đích tôi dùng nước tẩy Javel để tẩy măng chua, là muốn làm cho măng chua trắng hơn, nhìn bắt mắt hơn, để bán được giá và người mua không chê bai rằng măng không có màu đẹp”.

Cơ quan chức năng đã xử phạt cơ sở chế biến măng chua trên với số tiền 30 triệu đồng và đình chỉ sản xuất, kinh doanh 2 tháng.

HOÀNG HƯNG
TIN LIÊN QUAN

Phạt 30 triệu đồng cơ sở làm trắng măng chua bằng thuốc tẩy Javel

HOÀNG HƯNG |

Ngày 23.11, thông tin từ Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thuỷ sản Bình Thuận (Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận) cho hay: Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính vụ làm trắng măng chua bằng nước tẩy Javel mà báo Lao Động đã phản ánh.

Bắt quả tang cơ sở làm trắng măng chua bằng thuốc tẩy Javel

ĐÔNG ANH |

Ngày 19.11, nguồn tin từ Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Bình Thuận (Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận) cho biết: Chi cục vừa cùng phòng CSĐT tội phạm về môi trường (PC49) – Công an tỉnh Bình Thuận, bắt tại trận một vụ sản xuất – kinh doanh măng chua có sử dụng hóa chất…

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.

Hoàng Anh Gia Lai thắng đậm Quảng Nam trận ra quân V.League

Nhóm PV |

Chiều 15.9, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng 4-0 trước Quảng Nam tại vòng 1 LPBank V.League 2024-2025.