Lái xe taxi bỏ nạn nhân chết sau tai nạn đã bị đình chỉ việc để điều tra

MINH QUÂN |

Lái xe Đặng Tấn Phú liên quan trong vụ tài xế bỏ nạn nhân chết sau tai nạn, Vinasun cho biết đã ngưng việc ngay và bàn giao cho cơ quan điều tra làm việc. Sau khi có kết luận điều tra của cơ quan chức năng về việc xác định hành vi của lái xe Phú, công ty sẽ xử lý.

Vụ việc tài xế taxi hãng Vinasun sau va chạm đã xuống đứng nhìn 2 nạn nhân rồi rời đi ngay lập tức khiến dư luận phẫn nộ và đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của hãng Vinasun là đơn vị quản lý lái xe.

Chiều 28.6, đại diện Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinansun) cho biết, trong quá trình kinh doanh vận tải trong điều kiện giao thông hiện nay, việc xảy ra rủi ro là điều khó tránh khỏi.

Trong vai trò quản lý điều hành, sau khi xảy ra tai nạn, bộ phận điều hành taxi Vinasun đã phối hợp ngay với Công an phường Tân Quý (quận Tân Phú) làm việc trực tiếp với lái xe trong vụ tai nạn là Đặng Tấn Phú (SN 1971 tại Bến Tre) để lấy lời khai vụ việc vào lúc 05h30 cùng ngày.

Theo Vinasun, Công ty đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên (SN 1995, quê Bến Tre - nạn nhân tử vong) 20 triệu đồng, đồng thời cùng với lái xe đến thăm hỏi và hỗ trợ anh Nguyễn Hoàng Long (SN 2003, quê Hà Nam) 5 triệu đồng.

Ngoài ra, đại diện Vinasun cho biết, việc bồi thường cho các nạn nhân sẽ được thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật theo kết luận điều tra và thỏa thuận dân sự hoặc phán quyết của tòa án.

"Công ty sẽ tích cực phối hợp cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân, cung cấp hồ sơ, chứng từ và tài liệu liên quan, khắc phục hậu quả và cam kết thực hiện trách nhiệm dân sự của đơn vị quản lý lái xe và trách nhiệm liên đới nếu có liên quan" - đại diện Vinasun thông tin.

Đối với lái xe Đặng Tấn Phú, Vinasun cho biết đã ngưng việc ngay và bàn giao cho cơ quan điều tra làm việc. Sau khi có kết luận điều tra của cơ quan chức năng về việc xác định hành vi của lái xe Phú vi phạm pháp luật như thế nào, ở mức độ nào công ty sẽ xử lý theo quy chế đối với lái xe.

Trước đó, vào khoảng 3h10 ngày 25.06, tại góc đường Tân Hương và Võ Công Tồn (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe gắn máy biển số 59N1 - 817.75 với taxi Vinasun điều khiển. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong và 1 người nguy kịch.

Điều khiến dư luận phẫn nộ là tài xế taxi gây tai nạn đã dừng xe, xuống đứng nhìn nạn nhân rồi lên xe, đóng cửa và điều khiển xe taxi rời khỏi hiện trường.

Khoảng thời gian sau đó, có thêm 4 ô tô con, 1 chiếc xe tải, 32 chiếc xe máy, và cả 1 chiếc xe đạp đi qua khu vực xảy ra tai nạn, thấy cảnh nam thanh niên vùng vẫy kêu cứu, còn cô gái nằm bất động trên vỉa hè nhưng chỉ có một người đi xe máy dừng lại.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Vụ vô cảm với 2 nạn nhân bị tai nạn: Công an mời tài xế taxi lên làm việc

Huân Cao |

Sau tai nạn, tài xế taxi hãng Vinasun xuống đứng nhìn 2 nạn nhân nằm bất động rồi rời đi khiến nhiều người phẫn nộ. Công an quận Tân Phú, TPHCM đã xác định được danh tính tài xế taxi nói trên và mời đối tượng lên làm việc để phục vụ công tác điều tra.

Sự vô cảm hay "hiệu ứng của kẻ ngoài cuộc"!

Anh Đào |

Trong vòng 11 phút mà hình ảnh clip ghi lại, có 4 ô tô con, 1 chiếc xe tải, 32 chiếc xe máy...đi qua vị trí cô gái trẻ đang nằm bất động trên hè phố, giữa đêm khuya. Tổng cộng ít nhất 38 người. Không một ai giúp đỡ.

Tài xế taxi và người đi đường bỏ mặc nạn nhân sau tai nạn ở Sài Gòn

M.Q |

Không chỉ tài xế taxi trong vụ va chạm mà một số người đi đường và người dân xung quanh khi phát hiện nạn nhân, không ai tiến lại giúp đỡ mà chỉ đứng nhìn rồi bỏ đi.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.