Lãnh đạo huyện đối thoại với dân về chất lượng nước nhà máy nước ở Hải Phòng

Hà Vi |

Hải Phòng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) vừa có buổi đối thoại với đại diện các hộ gia đình, cá nhân có phản ánh, kiến nghị về chất lượng nước sinh hoạt của nhà máy nước xã Đông Phương (huyện Kiến Thuỵ).

Tại buổi đối thoại, đông đảo người dân tại xã Đông Phương (huyện Kiến Thụy) đã nêu ý kiến về chất lượng nước sinh hoạt của nhà máy nước xã Đông Phương thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng và Dịch vụ thương mại Đại Thái (hay còn gọi là Nhà máy nước Đại Thái, Công ty Đại Thái) cung cấp cho người dân không bảo đảm.

Hầu hết, các ý kiến tập trung và việc Nhà máy nước Đại Thái thu 1,2 triệu đến 1,5 triệu khi lắp đặt nước có đúng quy định của pháp luật hay không; nước sạch của Công ty Đại Thái có đủ tiêu chuẩn hay không, công ty phải chứng minh các kết quả xét nghiệm, kiểm định; đề nghị huyện yêu cầu Công ty Đại Thái, các đơn vị lấy lại mẫu nước gửi dịch tễ Trung ương để kiểm định, xét nghiệm lại chất lượng nước; làm rõ việc Công ty Đại Thái có trốn thuế hay không...

Lãnh đạo huyện Kiến Thụy chủ trì đối thoại với nhân dân xã Đông Phương. Ảnh: Quân Vũ
Bí thư, Chủ tịch huyện Kiến Thụy chủ trì đối thoại với nhân dân xã Đông Phương. Ảnh: Quân Vũ

Trao đổi với người dân tại buổi đối thoại, ông Đỗ Đức Hòa - Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhấn mạnh cùng với sự ổn định tình hình địa phương, sức khỏe của nhân dân luôn được đặt lên hàng đầu.

Mong muốn của người dân xã Đông Phương được sử dụng nguồn nước sạch trong sinh hoạt là hoàn toàn chính đáng. Cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng phải tập trung giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân về vấn đề chất lượng nước theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy cũng giao Ủy ban nhân dân huyện Kiến Thụy chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, thanh tra toàn diện nhà máy nước xã Đông Phương với sự tham gia của người dân để bảo đảm khách quan và giải quyết dứt điểm, khách quan, không bao che, xem xét xử lý các sai phạm theo đúng quy định...

Theo đó, Ủy ban nhân dân huyện sẽ thành lập Tổ công tác liên ngành do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện làm tổ trưởng để kiểm tra toàn diện hoạt động nhà máy nước xã Đông Phương.

Khu vực ao chứa nước thô của Nhà máy nước Đại Thái (ở xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy). Ảnh: Quân Vũ
Khu vực ao chứa nước thô của Nhà máy nước Đại Thái (ở xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy). Ảnh: Quân Vũ

Bên cạnh đó, huyện Kiến Thụy yêu cầu nhà máy nước này giữ nguyên trạng, không nâng cấp, cải tạo, sửa chữa và phối hợp kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân. Đồng thời, huyện cũng xem xét phương án chuyển giao nhà máy nước cho đơn vị khác có đủ điều kiện bảo đảm chất lượng nước cung cấp cho người dân.

Lao Động trước đó đã đưa tin (vào ngày 27.6) về việc người dân xã Đông Phương (huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) bức xúc trước tình trạng nước từ Nhà máy nước Đại Thái cung cấp cho nhân dân nhiều thời điểm không bảo đảm vệ sinh.

Hà Vi
TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn Joton lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Khu Thương mại tự do ở Hải Phòng

Hà Vi |

Hải Phòng - Ngày 8.7, tại Hải Phòng, Tập đoàn Joton - Chủ đầu tư và Công ty tư vấn CT - Strategies Hoa Kỳ tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tư vấn triển khai Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho Khu Thương mại tự do của Tập đoàn Joton tại huyện Tiên Lãng (Hải Phòng).

Hải Phòng diễn tập phòng thủ dân sự ứng phó với siêu bão

Mai Chi |

Chiều 7.7, Ban Chỉ đạo diễn tập phòng thủ dân sự thành phố Hải Phòng năm 2023 tổ chức diễn tập thực binh và bế mạc cuộc diễn tập trên khu vực cảng Lạch Huyện (Cát Hải, Hải Phòng).

Cảnh sát đường thủy cứu 1 thuyền viên rơi sông ở Hải Phòng

KHÁNH AN |

Chiều 7.7, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, lực lượng Cảnh sát Đường thủy Công an TP Hải Phòng vừa cứu thành công một thuyền viên bị rơi xuống sông Cấm.

Trực tiếp bóng đá Tottenham 0-0 Arsenal: Hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Tottenham vs Arsenal ở vòng 4 Premier League diễn ra vào lúc 20h00 ngày 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.