Lập fanpage giả mạo trang thông tin điện tử của Báo điện tử Lâm Đồng

Nhiệt Băng |

Lực lượng an ninh mạng tỉnh Lâm Đồng phát hiện 1 fanpage ẩn danh có tên “N.L.Đ” ngoài việc đăng tin sai sự thật còn có hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của Báo điện tử Lâm Đồng.

Ngày 8.9, thông tin của Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết, từ đầu tháng 8 đến nay, lực lượng an ninh mạng phát hiện nhiều fanpage ẩn danh, có đông người theo dõi (“N.L.Đ”, “T.T.Y.K.P.Đ”, “L.V.T”...) nhưng đăng tải, đưa tin không kiểm chứng, sai sự thật khiến cộng đồng bất an, tác động, ảnh hưởng tiêu cực rất lớn và nghiêm trọng đến dư luận ở địa phương.

Các hành vi vi phạm lần này thường là đăng tải, đưa tin sai sự thật về việc khẩu trang tái chế nhập lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam có chứa COVID-19, có người nhiễm COVID-19 ở Lâm Đồng, đăng tải công khai văn bản chuyên môn nội bộ của ngành y tế không đúng mục đích phòng, chống dịch khiến nhân dân hiểu sai nội dung thông tin nên rất hoang mang và lo lắng.

Đặc biệt, trong số các fanpage nêu trên, lực lượng an ninh mạng đã phát hiện 1 fanpage ẩn danh có tên “N.L.Đ” (với lượng theo dõi lên đến hơn 100.000 người) ngoài việc đăng tin sai sự thật còn có hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của Báo điện tử Lâm Đồng. Hành vi này của fanpage “N.L.Đ” đã ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và hoạt động bình thường của Báo điện tử Lâm Đồng. Qua điều tra làm rõ, Công an tỉnh xác định ông T.V.N (trú tại TP Bảo Lộc) chính là người quản trị trang fanpage nêu trên.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, ông T.V.N đã thừa nhận tất cả các hành vi vi phạm pháp luật của bản thân. Xét tính chất, mức độ nghiêm trọng của vụ việc, căn cứ kết quả điều tra, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông T.V.N về 2 hành vi: “đưa thông tin sai sự thật” và “giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác” với tổng mức phạt 20 triệu đồng.

Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Nghệ An: Phát hiện 930 áo phông có dấu hiệu giả mạo hàng CHANEL

HẢI ĐĂNG |

Qua kiểm tra hàng hóa lưu thông trên thị trường, cơ quan quản lý thị trường tỉnh Nghệ An phát hiện 930 áp phông gắn nhãn hiệu nổi tiếng CHANEL nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, có dấu hiệu giả mạo.

Thanh Hoá: Công chứng dựa trên... giấy tờ giả mạo

Xuân Hùng |

Văn phòng công chứng Lê Văn Khang (TP. Thanh Hoá) công chứng di sản thừa kế dựa trên giấy tờ giả mạo. Hậu quả người dân chịu thiệt còn Trưởng phòng công chứng thì... vẫn vô can?

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng

PHÚC ĐẠT |

Một người ở Huế bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng thông tin giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".