Long An: 109 trường hợp F1 ở KCN Long Hậu đều âm tính với SARS-CoV-2

Kỳ Quan |

Thông tin từ Sở Y tế Long An sáng 3.6 cho biết, tất cả các trường hợp F1 của nam công nhân nhiễm SARS-CoV-2 làm việc tại một doanh nghiệp trong KCN Long Hậu (huyện Cần Giuộc) đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đó là trường hợp của nam công nhân 27 tuổi, ngụ TP.HCM, hàng ngày đi làm ở KCN Long Hậu. Nam công nhân này bị nhiễm SARS-CoV-2 từ một người cháu là ca bênh BN7069.

Sau khi bệnh nhân 7069 được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 29.5, nam công nhân được cách ly tập trung ngay.

Ngày 30.5, nam công nhân có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, đến trưa ngày 2.6 thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Nam công nhân được cách ly tập trung, điều trị tại TP.HCM.

Tỉnh Long An đã xác định được 109 F1 của nam công nhân nói trên. Đến chiều hôm qua, kết quả xét nghiệm khẳng định PCR đều âm tính với SARS-CoV-2. Các F2, F3 vẫn đang được tích cực điều tra, xác minh.

Ngay trong chiều 2.6, Sở Y tế Long An đã đến KCN Long Hậu hướng dẫn các biện pháp truy vết, khoanh vùng, triển khai các hoạt động dập dịch tại doanh nghiệp.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Long An có thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2

Kỳ Quan |

Thông tin từ Sở Y tế Long An sáng 3.6 cho biết, tỉnh này mới ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều là F1 và cùng gia đình với 2 bệnh nhân BN7176 và BN7177.

Long An: CNLĐ về từ vùng dịch được nghỉ ngày 1.6 để test nhanh COVID-19

Kỳ Quan |

Trước thực tế tất cả các ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng xuất hiện ở Long An vừa qua đều liên quan đến các chuỗi lây nhiễm ở TP.HCM, tỉnh Long An quyết định rà soát tất cả các trường hợp công nhân lao động (CNLĐ) trở về từ TP.HCM và các vùng có dịch được nghỉ làm việc ngày 1.6 để test nhanh.

Cách ly y tế thêm 1 bệnh viện ở Long An

Kỳ Quan |

Từ sáng 1.6, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Bến Lức (huyện Bến Lức, Long An) đã được khoanh vùng, cách ly nhằm kiểm soát, phòng chống dịch bệnh lây lan liên quan đến BN 7445.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.