Một con voi chết trong khu du lịch sinh thái ở Đắk Lắk

BẢO TRUNG |

Ngày 27.3, Viện KSND huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã cử kiểm sát viên kiểm sát việc khám nghiệm, xử lý vụ việc 1 con voi chết tại Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương.

Cụ thể, cá thể voi nhà tên là H’Pul (SN 1974) đã chết vào chiều 23.3 tại khu vực rừng thuộc quản lý của Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương.

Trước khi chết, voi H’Pul đã có biểu hiện bỏ ăn, răng đã mòn, cơ thể suy nhược, gầy yếu, khả năng tiêu hóa kém nên trong phân voi thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn.

Mặc dù, Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương đã có nhiều biện pháp chăm sóc nhưng do thời tiết khắc nghiệt, tình trạng nắng nóng gay gắt, voi H’Pul đã già yếu nên không thể phục hồi.

Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, xác voi H’Pul đã được bàn giao cho Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương phối hợp cùng cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Buôn Đôn thân thiện cùng voi

Phan Tuấn |

Vùng đất Buôn Đôn (Đắk Lắk) huyền thoại nằm bên dòng sông Sêrêpốk chảy ngược. Nhắc đến địa danh này, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc được đến đây cưỡi voi. Thế nhưng, hiện nay, hoạt động này chỉ còn trong ký ức bởi nơi đây đã nói không với dịch vụ cưỡi voi và tổ chức nhiều chương trình vui tươi, thân thiện cùng voi.

Bỏ du lịch cưỡi voi, doanh nghiệp thất thu mỗi năm từ 5 đến 6 tỉ đồng

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Sau khi triển khai bỏ hẳn dịch vụ du lịch cưỡi voi, một doanh nghiệp ở tỉnh Đắk Lắk dự kiến sẽ thất thu từ 5 đến 6 tỉ đồng tỉ đồng/năm.

Tấn công, giết chết bao nhiêu con voi để có 7 tấn ngà?

Lê Thanh Phong |

Cục Hải quan TP. Hải Phòng ngày 20.3 phát hiện, bắt giữ vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép ngà voi lớn nhất từ trước đến nay tại cảng Hải Phòng với số lượng ước tính khoảng 7 tấn ngà.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.