Một thợ xây uống rượu, lạc đường về nhà 3 lần

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Tối 16.1, tại một chốt kiểm tra nồng độ cồn của Công an Thành phố Hà Tĩnh ở đường Hàm Nghi đã ghi nhận một người đàn ông làm nghề thợ xây sau khi đã uống rượu, trên đường về nhà đã bị lạc đến 3 lần.

Sự việc được lan truyền qua một đoạn clip đăng trên Facebook dài gần 3 phút ghi lại cảnh ông S (trú xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đang giãi bày về việc có uống rượu ở gia đình chủ nhà sau ngày công làm thợ nề.

Người này còn thật thà kể, uống tại xã Tân Lâm Hương nhưng khi về nhà bị mất phương hướng, đi lạc ra đường Hàm Nghi (thành phố Hà Tĩnh) đến 3 lần.

Lúc này, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh có mặt tại chốt kiểm tra nồng độ cồn của Công an Thành phố Hà Tĩnh tại đây đã yêu cầu ông S gọi điện về bảo người thân đến chở ông về cho an toàn.

Đại tá Nguyễn Hồng Phong cũng đã nhắc nhở người thợ xây không nên uống rượu khi tham gia giao thông vì sẽ ảnh hưởng đến bản thân, gia đình và nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác.

Chia sẻ với hoàn cảnh của người thợ xây, tổ công tác đã không đo nồng độ cồn của người này nhưng yêu cầu hôm sau tỉnh táo đến làm việc với công an để nhắc nhở, kiểm điểm, cam kết về việc đã sử dụng rượu, bia là không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Về việc “đặc cách” không đo nồng độ cồn với người thợ xây, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho rằng thấy người thợ xây thật thà, làm thợ nề khó khăn nên đã xử lý nhân văn với họ, bởi xử phạt sẽ mất số tiền lớn cũng rất tội họ.

Sáng 17.1, ông S đã đến Công an xã Tâm Lâm Hương cam kết không vi phạm uống rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông nữa. Ảnh: Hà Tĩnh.
Sáng 17.1, ông S đã đến Công an xã Tâm Lâm Hương cam kết không vi phạm uống rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: Hà Tĩnh.

Sáng 17.1, Công an xã Tân Lâm Hương đã mời ông Nguyễn Văn S (50 tuổi, trú xã Tân Lâm Hương) - người uống say không nhớ đường về nhà lên viết cam kết không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Ông S cũng đã nhận thức được vi phạm của mình và cam kết không tái diễn uống rượu bia vẫn lái xe nữa.

Theo Công an xã Tân Lâm Hương, văn hóa vùng quê, khi người thợ xây xong nhà thường được chủ nhà mời ít ly rượu, điều đó dẫn đến một số người thợ có nồng độ cồn khi điều khiển xe về nhà.

Tới đây, công an sẽ tuyên truyền, vận động để người dân thay đổi, chấp hành nghiêm đã uống rượu bia là không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Hiện trường vụ sập sàn nhà đang sửa khiến một người thợ xây tử vong

NHÓM PV |

TPHCM - Nhóm thợ đang sửa chữa căn nhà trong hẻm trên đường Nguyễn Xiển (phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TPHCM) rộng 50m2 thì bất ngờ sàn nhà đổ sập, một người thợ xây không may tử vong.

Sập nhà đang sửa, một thợ xây bị vùi lấp

Anh Tú |

TPHCM - Khoảng gần 9 giờ ngày 12.12, một ngôi nhà đang sửa chữa tại con hẻm thuộc đường Nguyễn Xiển (phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức) bất ngờ đổ sập, khiến 1 người bị vùi lấp.

Những người thợ xây tình nguyện tại các thôn bản huyện Hải Hà

Đoàn Hưng |

Tỉnh Quảng Ninh đang quyết tâm hoàn thành chương trình xóa nhà tạm năm 2023 trong tháng 9. Đây là một chủ trương mang tính an sinh xã hội giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Không chỉ vậy, qua chủ trương này, nhiều phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào dân tộc thiểu số đã được khơi dậy, lan tỏa, giúp gắn kết tình làng nghĩa xóm.

Đã khắc phục xong sự cố đường dây 500kV sau bão số 3

Anh Tuấn |

Tính đến sáng 16.9, EVN đã cấp điện lại được hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 3.

Quán cơm bình dân đông khách nhất Hạ Long bị tẩy chay

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc vụ quán Cơm sạch bà Liên bị dư luận đề nghị tẩy chay.

Hầm xe ngập trong biển nước, hàng chục xe máy suýt "chết đuối"

Việt Anh |

May mắn kịp dậy lúc nửa đêm, cư dân tại một chung cư mini trên phố Cự Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội) đã cứu được hàng chục xe máy trước khi hầm xe ngập hoàn toàn.

Các điểm du lịch Quảng Ninh tan hoang sau bão

Thanh Hải |

Là một trong những tỉnh thành phía Bắc bị tàn phá bởi bão số 3 Yagi, Quảng Ninh chịu vô số thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch.

Khánh Hòa đặt mục tiêu xuất khẩu hàng hóa vượt 2 tỉ USD

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương phấn đấu vượt chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 2 tỉ USD.