Nắng nóng kỷ lục, người dân “rời phố” lên rừng tắm thác

Quách Du |

Tính đến thời điểm hiện tại, đợt nắng nóng đã kéo dài gần 1 tháng, người dân tại các tỉnh Bắc Miền Trung đang oằn mình trước cái nắng “như thiêu như đốt”. Tại tỉnh Thanh Hóa, nhiều người dân đã tìm đến những thác nước, kênh mương và nhiều cách khác để giải nhiệt, chống chọi với nắng nóng.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, ngày 29.6, tại tỉnh Thanh Hóa, tình trạng nắng nóng vẫn đang diễn ra khốc liệt. Đặc biệt, có thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ C. Do nắng nóng, cuộc sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân tại đây bị đảo lộn, gặp nhiều khó khăn.

 
Trước thời tiết nắng nóng kỷ lục, người dân đã tập trung về những con thác để giải nhiệt. Ảnh: Quách Du

Một số hình ảnh người lao động dưới nắng nóng tại Thanh Hóa.

 
 
Bác thợ xây và nữ công nhân thợ nề làm việc dưới cái nắng bỏng rát tại xã Đông Khê, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa). Ảnh: Quách Du

 
Để chống nóng, những người phụ nữ bốc than tại TP. Thanh Hóa đã phải trang bị 2 chiếc quạt công nghiệp cỡ lớn. Ảnh: Quách Du
 
Những người buôn ve chai tránh nắng dưới gầm cầu. Ảnh: Quách Du
 
 
Người nông dân tại huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) làm việc dưới cái nắng như thiêu đốt. Ảnh: Quách Du
 
 
Người dân chống chọi với cái nắng trên đường phố. Ảnh: Quách Du
 
Hàng quán phủ bạt chống nóng. Ảnh: Quách Du
 
Người lớn, trẻ nhỏ ra kênh Bắc tắm giải nhiệt. Ảnh: Quách Du
 
Anh Trần Bá Nghị (trú tại TP. Thanh Hóa) cho biết, do những ngày qua nắng nóng, anh cùng nhóm bạn đã rời phố, tìm đến Thác Vọi (huyện Thạch Thành) để giải nhiệt. Ảnh: Quách Du
 
 
Những ngày qua, thác Mây (xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa), thu hút khá nhiều người về đây tắm mát. Ảnh: Quách Du
Quách Du
TIN LIÊN QUAN

Cuối tuần, Hà Nội vẫn nắng nóng cực kì gay gắt, nhiệt độ cao mức nào?

Thảo Anh |

Khu vực Hà Nội, hôm nay (29.6), trời vẫn tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Nắng nóng, cháy rừng gây khó khăn cho việc cấp điện miền Bắc và Trung

THUỲ TRANG |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa thông tin, trong khi thời tiết nắng nóng kéo dái khiến phụ tải tăng cao đột biến thì sự cố cháy rừng tại Hương Thuỷ, Thừa Thiên Huế càng khiến việc cấp điện tại miền Bắc và Trung thêm khó khăn.

Công nhân vật vã với nắng nóng

HÀ ANH - TẤT THẢO - XUÂN HÙNG |

Trong những ngày nắng nóng cuối tháng 6.2019, khi nhiệt độ cao gần 40 độ C, cuộc sống của công nhân (CN) đang làm việc tại các KCN-KCX Hà Nội càng thêm mệt mỏi, khó khăn so với bình thường.

Muôn kiểu chống chọi với nắng nóng "địa ngục" của người dân Châu Âu

Cát Tường |

Trước nắng nóng lên tới hơn 40 độ C, nhiều người dân Châu Âu đã phải tìm tới các vòi phun nước, hồ bơi để tránh nóng.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.