Ngày đầu Đồng Nai áp dụng Chỉ thị 16: Nơi đông đúc, nơi vắng "hoe"

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày đầu tiên Đồng Nai áp dụng Chỉ thị 16, theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, lượng người dân và phương tiện từ TPHCM, Bình Dương đổ về tỉnh Đồng Nai trên Quốc lộ 1A vẫn rất đông. Tuy nhiên, đến 10h30 cùng ngày, trên Quốc lộ 1K, lượng người và phương tiện từ TPHCM, Bình Dương vào Đồng Nai lại vắng "hoe".

Nơi đông đúc, nơi vắng “hoe”

Ngày 9.7, theo ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Lao Động, tại chốt kiểm soát COVID-19 trên Quốc lộ 1A và Quốc lộ 1K, nơi đông đúc, nơi vắng hoe.

Cụ thể, tại chốt kiểm soát Quốc lộ 1A ngay chân cầu Đồng Nai, (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa), hàng chục cán bộ chiến sĩ công an, thanh tra giao thông, cảnh sát cơ động, dân quân, nhân viên y tế, thanh niên tình nguyện được huy động để làm nhiệm vụ kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 cũng như khai báo y tế.

Hàng ngàn lượt xe máy, xe 2, 3 bánh hướng từ TPHCM, Bình Dương vào Đồng Nai bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra. Theo ghi nhận, hầu hết người dân đều trình được giấy xét nghiệm âm tính COVID-19, sau khi hoàn tất thủ tục khai báo y tế rồi mới được đi tiếp. Một số người không có giấy xét nghiệm phải quay trở về.

Theo ghi nhận, do TPHCM áp dụng Chỉ thị 16 nên nhiều người dân cũng đã chọn cách về quê. Anh Nguyễn Văn Hiền, quê Bình Thuận, chạy xe máy về quê, chia sẻ: “Tôi tự cách ly tại nhà ở TPHCM cả tháng nay, chờ hết dịch để đi làm lại. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn kéo dài nên tôi quyết định về quê”.

Trong khi đó, trên Quốc lộ 1K, đoạn ngay trạm thu phí, theo ghi nhận của phóng viên khoảng 10h30 ngày 9.7, lượng phương tiện hướng từ TPHCM, Bình Dương vào Đồng Nai lại “vắng hoe”, chủ yếu là các xe tải ben di chuyển qua lại chốt.

Do đó, tại chốt kiểm soát COVID-19 trên Quốc lộ 1K do tỉnh Đồng Nai lập, mặc dù thực hiện kiểm tra tất cả các phương tiện hướng từ TPHCM, Bình Dương vào Đồng Nai, nhưng cũng chỉ lác đác một vài phương tiện qua lại.

Các khu chợ lộn xộn, giá cả “nhảy múa”?

Theo ghi nhận của phóng viên sáng ngày 9.7, tại chợ Biên Hoà, TP.Biên Hoà, ngay khu vực bờ kè, hàng quán buôn bán dọc vỉa hè vẫn còn rất lộn xộn, nhiều người dân mặc dù đeo khẩu trang nhưng vẫn tập trung đông người, không đảm bảo yêu cầu 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trong khi đó, khu chợ tự phát trên đường Nguyễn Văn Tiên, TP.Biên Hoà, mặc dù lực lượng chức năng đã dẹp từ mấy ngày trước nhưng vẫn còn rất nhiều người bày bán hàng hoá tràn lan,

Tương tự, tại chợ tự phát tại P.Trảng Dài, TP.Biên Hoà cũng rất đông người tập trung mua thực phẩm, một số người còn không đeo khẩu trang.

Tại chợ tự phát trên đường Nguyễn Văn Tiên, theo phản ánh còn xuất hiện tình trạng đẩy giá lên cao khi mua một kg cà chua giá 50.000 đồng, trong khi ngày thường giá chỉ 20.000 đồng/kg.

Cũng trong buổi sáng ngày 9.7, theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động tại một siêu thị trên địa bàn TP.Biên Hoà, các hàng thực phẩm như thịt, rau củ, các khay hàng đều “trống trơn”, tại siêu thị còn treo biển cáo lỗi do tạm thời hết hàng rau và cho biết sẽ có đầy đủ các mặt hàng trên vào ngày hôm sau.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Sau TPHCM, Đồng Nai họp khẩn thống nhất áp dụng Chỉ thị 16 trong toàn tỉnh

HÀ ANH CHIẾN |

Bắt đầu từ 0 giờ, ngày 9.7, toàn tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng Nai chặn tất cả xe kiểm tra giấy COVID-19 khi TPHCM áp dụng Chỉ thị 16

HÀ ANH CHIẾN |

Sau thông tin TPHCM áp dụng Chỉ thị 16 kể từ 0h ngày 9.7, sáng 8.7 tại 2 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở Đồng Nai, đoạn giáp ranh với TPHCM, Bình Dương, lực lượng chức năng được huy động, kiểm tra tất cả chủ phương tiện đi vào địa phận tỉnh Đồng Nai. Tất cả người dân không xuất trình được giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính đều bị bắt buộc quay đầu xe, không được vào Đồng Nai.

Chủ tịch Đồng Nai yêu cầu chấn chỉnh giá xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2

HÀ ANH CHIẾN |

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa yêu cầu chấn chỉnh giá xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, không để tình trạng nhiều mức giá khác nhau như hiện nay.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.