Nghệ An: Nhà trường được chủ động cho học sinh nghỉ Tết sớm phòng COVID-19

QUANG ĐẠI |

Sở GDĐT Nghệ An chỉ đạo các địa phương và các nhà trường chủ động cho học sinh nghỉ Tết sớm để phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 4.2, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GDĐT Nghệ An cho biết: Hiện trên địa bàn Nghệ An, về cơ bản dịch vẫn đang được khống chế nên việc dạy học diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, Sở GDĐT Nghệ An chỉ đạo các địa phương và các nhà trường tùy vào tình hình thực tế có thể cho học sinh nghỉ học cục bộ để đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh.

Thực hiện chỉ đạo của Sở GDĐT Nghệ An, đến thời điểm này, huyện Kỳ Sơn là địa phương đầu tiên có văn bản cho học sinh trên toàn huyện nghỉ học từ ngày 4.2 đến khi có thông báo mới để phòng tránh dịch COVID-19.

Trước đó, theo lịch nghỉ tết của Sở GDĐT Nghệ An, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, học sinh nghỉ Tết 9 ngày liên tục, bắt đầu từ thứ Hai, ngày 8.2 đến hết thứ Ba ngày 16.2.2021 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Riêng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành sẽ nghỉ 7 ngày liên tục, từ 29 tháng Chạp đến hết ngày mồng 5 tháng Giêng.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Thanh Hóa: Lập 4 chốt kiểm soát người và phương tiện ngừa dịch COVID-19

QUÁCH DU |

Tại các chốt kiểm soát, đoàn liên ngành sẽ yêu cầu các xe đến, đi và dừng đỗ ở các địa phương có dịch, phải thông tin chính xác về số lượng người lên xe như; họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ, điểm xuống xe.

Biên phòng giữ vững "trận địa" phòng chống dịch COVID-19

Việt Dũng |

Các tổ tuần tra, kiểm soát của Bộ đội biên phòng hai tỉnh Hà Giang, Lạng Sơn vẫn hoạt động ngày đêm, để phòng chống dịch COVID-19, thu dung người nhập cảnh trái phép.

Nhà ga, bến xe ở Đà Nẵng vắng hoe, khách sợ COVID-19, đồng loạt trả vé Tết

Hữu Long |

Những ngày cuối năm, tại bến xe, nhà ga, sân bay ở TP. Đà Nẵng chỉ thấy khung cảnh vắng lặng. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên lượng hành khách về quê giảm. Cũng không ít người vì lo sợ bị cách ly khi về quê nên đã lựa chọn phương án trả lại vé xe, vé tàu Tết.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.