Nghệ An: Thả 40.000 con cá giống xuống lòng hồ thủy điện Bản Vẽ

QUANG ĐẠI |

Ngày 15.4, Công ty Thủy điện Bản Vẽ (Nghệ An) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ thả cá giống và trồng cây xanh năm 2021.

Trong đợt này, đơn vị thả khoảng trên 40.000 con cá giống có lợi ích kinh tế cao, phù hợp với môi trường địa phương, như cá trắm cỏ, cá trôi, cá chép, mè, rô phi.. với giá trị gần 100 triệu đồng xuống lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

Hơn 40.000 con cá giống có lợi ích kinh tế cao với giá trị gần 100 triệu đồng xuống lòng hồ thủy điện Bản Vẽ. Ảnh: Q.Đ
Hơn 40.000 con cá giống có lợi ích kinh tế cao với giá trị gần 100 triệu đồng xuống lòng hồ thủy điện Bản Vẽ. Ảnh: Q.Đ

Đây là một hoạt động thường niên của Công ty nhằm phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản đang ngày càng bị khai thác cạn kiệt, làm sạch nguồn nước, làm sạch môi trường, góp phần cân bằng hệ sinh thái .

Đồng thời, cung cấp một phần nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, sạch, an toàn góp phần nâng cao sinh kế cho cộng đồng nhân dân trong khu vực

Lòng hồ thủy điện Bản Vẽ có hơn 5.000 ha mặt nước, với dung tích 1,83 tỷ m3 nước, là điều kiện cho người dân trong khu vực nuôi trồng thủy sản, mang lại nguồn thu nhập ổn định và nâng cao đời sống.

Công ty thủy điện Bản Vẽ mong muốn tuyên truyền, vận động bà con địa phương chấp hành nghiêm các quy định về khai thác thủy sản; tránh sử dụng xung điện, thuốc nổ, hóa chất để khai thác thủy sản. Làm mất cân bằng hệ sinh thái và sự đa dạng sinh học của Lòng hồ thủy điện Bản Vẽ nói riêng và của dòng sông Cả nói chung.

Hoạt động hưởng ứng phong trào Tết trồng cây của Công ty Thủy điện Bản Vẽ. Ảnh: Q.Đ
Hoạt động hưởng ứng phong trào Tết trồng cây của Công ty Thủy điện Bản Vẽ. Ảnh: Q.Đ

Cũng trong ngày 15.4, Công ty Thủy điện Bản Vẽ tổ chức Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, cũng là hành động nhằm nâng cao nhận thức của CBCNV – NLĐ trong Công ty cũng như nhân dân địa phương về vai trò, tác dụng, ý nghĩa của cây xanh, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Cửa Lò (Nghệ An): Nói không với hiện tượng “chặt chém” du khách

QUANG ĐẠI |

Lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) khẳng định, đã xử lý quyết liệt các biểu hiện tiêu cực trong hoạt động du lịch, trên địa bàn không còn xảy ra hiện tượng “chặt chém” du khách.

Nghệ An: Nước Kênh nhà Lê đổi màu đen kịt, bốc mùi hôi thối

QUỲNH TRANG |

Khu vực đài tưởng niệm Kênh nhà Lê (Nghệ An) bị đổi màu đen kịt, bốc mùi hôi nồng nặc kéo dài gần 1km.

Nghệ An: Doanh nghiệp "không thể tự chiếm đất của chính mình"?

QUANG ĐẠI |

Mặc dù đã có văn bản hướng dẫn của Thanh tra Bộ TNMT, Sở TNMT Nghệ An đã suy diễn văn bản quy phạm pháp luật, khẳng định chủ đầu tư "không thể tự chiếm đất của chính mình".

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.