Nghệ An: Truy vết, xét nghiệm đối tượng F1 tiếp xúc nhiều người

HẢI ĐĂNG |

Anh T.A.T ở xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên là F1 của bệnh nhân COVID-19 trong quá trình về địa phương đã tiếp xúc với nhiều người, được tổ chức truy vết, cách ly, xét nghiệm.

Ngày 14.2, ông Nguyễn Văn Định – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC) cho biết vừa tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp anh T.A.T ở xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên là F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Cẩm Giàng, Hải Dương.

Cụ thể, cơ quan chức năng Nghệ An nhận được công văn của huyện Gia Lâm (Hà Nội) về việc rà soát, xác minh truy vết người đã tiếp xúc với bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19, đã tiến hành rà soát.

Kết quả, tại xóm Hồng Lĩnh, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên có anh T.A.T SN 1996, trú tại là F1 của bệnh nhân Trần Mạnh Phương sinh năm 1986 (trú Lại Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương) dương tính với COVID-19.

Ngày 27.1, anh T.A.T bán quán ăn tại Gia Lâm, Hà Nội có tiếp xúc với bệnh nhân Trần Mạnh Phương đến ăn tại quán.

Trong đêm 13.2 (tức mồng 2 Tết), anh T.A.T cùng gia đình được đưa lên cách ly tập trung tại Trạm y tế xã Hưng Thông. CDC Nghệ An đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với anh T.A.T và bố mẹ anh T.A.T.

Theo nội dung khai báo y tế của anh T.A.T, sáng 9.2, người này bắt xe khách Đức Lan biển số 37B-01669 khởi hành lúc 10h 30p từ Hà Nội về Nghệ An.

Xe dừng ăn ăn cơm tại Thanh Hóa và về đến xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên vào 17h45p. Sau đó, được bố (ông Trần Văn Nhượng) đón về nhà và ngủ ở nhà. Khi trở về nhà anh T. đã khai báo y tế đầy đủ, và vì không ở trong vùng dịch nên anh T. không thuộc diện phải cách ly. Sau đó, anh T.A.T có tiếp xúc với nhiều người.

HẢI ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Hải Dương: Xét nghiệm COVID-19 người đi Cẩm Giàng về các tỉnh từ ngày 15.1

Lệ Hà |

Người đi từ Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) về các địa phương từ ngày 15.1 phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Mùng 3 tết Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân các Khu công nghiệp

Mai Chi |

Ngày 13.2, Ban Phòng chống COVID-19 tỉnh Hải Dương thông báo về việc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng đối với công nhân làm việc trong các doanh nghiệp thuộc các Khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.

TPHCM: 6.984 người thuộc nhóm mở rộng xét nghiệm đều âm tính COVID-19

TÂM AN |

Tất cả 6.984 mẫu xét nghiệm tầm soát các nhóm nguy cơ trong cộng đồng tại TPHCM đều âm tính với COVID-19.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.