TPHCM: 6.984 người thuộc nhóm mở rộng xét nghiệm đều âm tính COVID-19

TÂM AN |

Tất cả 6.984 mẫu xét nghiệm tầm soát các nhóm nguy cơ trong cộng đồng tại TPHCM đều âm tính với COVID-19.

Báo cáo từ Sở Y tế TPHCM ghi nhận, tất cả 6.984 mẫu xét nghiệm tầm soát các nhóm nguy cơ trong cộng đồng tại TPHCM đều âm tính với COVID-19.

Theo đó, ngành y tế đã lấy 271 mẫu cho các tài xế; 2.130 mẫu tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp; 2.265 mẫu tại các chợ đầu mối; các bến xe là 141 mẫu; các siêu thị, hệ thống Co.op là 470 mẫu và các khu dân cư, nhà trọ công nhân là 1.707 mẫu. Kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả 6.984 mẫu trên đều âm tính với COVID-19.

Cùng với đó, Sở Y tế cho biết 8.404 mẫu xét nghiệm là nhân viên y tế, người phục vụ, bệnh nhân mạn tính điều trị nội trú tại các bệnh viện cũng đều âm tính với COVID-19.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thành phố đã khoanh vùng, phong tỏa tạm thời nhiều địa điểm có dịch trong cộng đồng để xử lý tiêu độc khử trùng, xét nghiệm cho người tiếp xúc.

Ngành y tế thành phố yêu cầu những người đang làm việc tại sân bay phải lấy mẫu xét nghiệm mỗi ngày, chỉ khi kết quả xét nghiệm âm tính (xét nghiệm có giá trị từng ngày một) họ mới được đến sân bay làm việc để đảm bảo an toàn cho hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Từ ngày 6 đến 10.2, TPHCM ghi nhận 33 ca nhiễm COVID-19 liên quan đến tổ bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất, một ca nhiễm liên quan Hải Dương.

Ngày 12.2, thông tin từ Sở Y tế cho biết người nhà (mẹ) một nhân viên bộ phận bốc xếp hàng hóa của công ty trên có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Kết quả giải mã bộ gene của chủng COVID-19 từ các ca bệnh ở tổ bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy đây không phải biến chủng mới từ Anh mà từ một chủng khác, lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á.

Chủng COVID-19 này thuộc nhóm A.23.1 được phát hiện lần đầu tiên ở Rwanda, Châu Phi vào khoảng cuối tuần thứ 3 của tháng 10 năm 2020.

Ngoài Rwanda, A.23.1 chỉ mới được phát hiện ở một số ít nước khác trên thế giới bao gồm Hoa Kỳ, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Úc cũng như một số nước khác ở Châu Âu trong đó có Anh và Đan Mạch. Tuy nhiên, chưa cho thấy những dấu hiệu diễn biến bất thường ở các quốc gia này.

TÂM AN
TIN LIÊN QUAN

Sáng mùng 2 Tết tiếp tục không ghi nhận ca mắc COVID-19

Lệ Hà |

Sáng 13.2 (mùng 2 Tết), Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc mới cả trong cộng đồng và cách ly ngay khi nhập cảnh.

TPHCM thêm một trường hợp nghi nhiễm COVID-19

TÂM AN |

Sở Y tế TPHCM vừa thông tin về một trường hợp nghi nhiễm COVID-19 có liên quan đến ổ dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất.

TPHCM: Lấy hơn 2.400 mẫu xét nghiệm COVID-19 ở nhà trọ công nhân, bến xe

TÂM AN |

Từ nay tới mùng 3 Tết Tân Sửu, lực lượng y tế TPHCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân, bến xe.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.