Người cao tuổi làm kinh tế giỏi nêu gương sáng về ý chí tự lập, tự cường

Anh Vũ |

Ngày 10.11 tại Hà Nội, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam giới thiệu một số thông tin về Hội nghị toàn quốc biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV, giai đoạn 2018 - 2023 (Hội nghị).

Hội nghị dự kiến sẽ được tổ chức vào sáng ngày 16.11.2023 tại Hội trường Bộ Quốc phòng (số 7 Nguyễn Tri Phương, Hà Nội), với sự tham dự của hơn 600 đại biểu là người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi.

Những người được biểu dương là những tấm gương sáng tiêu biểu nhất, đại diện cho hơn 7 triệu người cao tuổi sản xuất, kinh doanh, đang trực tiếp tham gia phát triển kinh tế. Trong số đó, có 455.267 người cao tuổi làm kinh tế giỏi của cả nước đã được bầu chọn.

Ông Phan Văn Hùng - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam - cho biết Hội nghị là diễn đàn quan trọng, tạo cơ hội gặp mặt, giao lưu, trao đổi những mô hình làm kinh tế giỏi, những kinh nghiệm hay, những bài học quý để các cấp Hội tiếp tục nhân rộng phát huy vai trò của người cao tuổi.

Đồng thời, đây cũng là dịp để lan tỏa thông điệp đến toàn xã hội về tinh thần, trách nhiệm cùng chung sức, đồng lòng, tạo điều kiện thuận lợi để người cao tuổi phát huy trí tuệ, tâm huyết, kinh nghiệm quý báu trong sản xuất, kinh doanh, tạo sinh kế cho cộng đồng, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp ngày càng nhiều của cải, vật chất, làm giàu cho quê hương, đất nước.

Theo ông Phan Văn Hùng, Hội nghị cũng là dịp tôn vinh những người cao tuổi đã nêu gương sáng về ý chí tự lập, tự cường, khởi nghiệp, lập nghiệp, truyền nghề, góp phần quan trọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Với ý nghĩa đó, việc tuyên truyền về Hội nghị sẽ giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức, thống nhất hành động, chung sức đồng lòng quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để người cao tuổi nước nhà được phát huy hơn nữa, cũng như có thêm động lực tinh thần, nỗ lực phấn đấu góp phần hiện thực hóa khát vọng dân tộc cường thịnh, phồn vinh, hạnh phúc.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Nhiều người cao tuổi vẫn không mặn mà nhận lương hưu qua thẻ ATM

NGỌC MAI |

Khi thử nhận lương hưu qua thẻ ATM một thời gian, nhiều người cao tuổi quay trở lại chọn nhận tiền trực tiếp vì nhiều lý do.

Không lương hưu, không muốn là gánh nặng, nhiều người cao tuổi vẫn tham gia lao động

VÂN HI |

Mặc dù tuổi đã ngoài 60, độ tuổi mà theo quan niệm của nhiều người nên nghỉ ngơi, để con cái chăm sóc, tuy nhiên, nhiều người cao tuổi hiện vẫn đang vất vả mưu sinh vì muôn vàn lý do.

Hà Nội xem xét mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho cho người cao tuổi

KHÁNH AN |

Kỳ họp thứ 14 của HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến xem xét quy định mức hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm y tế cho người cao tuổi từ 70 đến dưới 80 tuổi, người khuyết tật nhẹ, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2024-2025.

Thi công cao tốc Bắc - Nam gặp khó do mưa lũ

Nhóm PV |

Mưa lũ kéo dài khiến việc thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị gặp nhiều khó khăn.

Vỡ mộng trung tâm thương mại lớn bậc nhất vùng biên

An Khánh |

Lạng Sơn - Dù mang nhiều kỳ vọng, nhưng Trung tâm thương mại - Chợ Đồng Đăng sớm đóng cửa. Tiểu thương hoặc bỏ nghề hoặc dạt sang xung quanh để buôn bán.

U20 Syria ăn mừng phấn khích sau trận thắng U20 Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

Các cầu thủ U20 Syria ăn mừng phấn khích sau trận thắng 1-0 trước U20 Việt Nam ở lượt trận cuối bảng A vòng loại U20 châu Á 2025 tối 29.9.

Cập nhật giá vàng sáng 30.9: Vàng nhẫn giữ đỉnh

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 30.9: Giá vàng nhẫn tròn vẫn neo trên ngưỡng kỷ lục, vàng miếng SJC tiếp tục đi ngang.

Ca sĩ và cách giữ hào quang

NGỌC DỦ |

Với những ca sĩ có giọng hát nhưng để được khán giả chú ý, họ thường chọn các gameshow, cuộc thi âm nhạc thử sức nhằm đạt một danh hiệu (quán quân, á quân).