Người có công ở Hải Phòng được tặng quà 5 triệu đồng dịp Quốc khánh 2.9

Mai Dung |

Thường trực Thành ủy Hải Phòng đồng ý chủ trương thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách, người có công nhân dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9 theo đề nghị của Ban cán sự đảng UBND thành phố với mức tặng quà 5 triệu đồng/người.

Trước đó, UBND thành phố Hải Phòng đề xuất với tính chất, ý nghĩa của sự kiện kỷ niệm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9, thành phố tổ chức thăm, tặng quà 5 nhóm đối tượng người có công gắn với sự kiện lịch sử này bao gồm: Cán bộ Lão thành cách mạng, cán bộ Tiền khởi nghĩa, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động trong kháng chiến, với tổng số 133 người.

Ban cán sự đảng UBND thành phố đề nghị tiếp tục áp dụng mức tặng quà là 5 triệu đồng/người (bằng tiền mặt), bằng mức quà tặng dịp Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9 năm 2018, 2019, 2020. Đồng thời, lãnh đạo thành phố sẽ tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công trong dịp này.

Ngay sau khi có ý kiến của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội đề xuất bố trí kinh phí thực hiện cụ thể, báo cáo UBND thành phố trong ngày 23.8. Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, cùng các cơ quan liên quan căn cứ chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và UBND thành phố triển khai thực hiện việc chuẩn bị quà tặng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, hoàn thành trước ngày 2.9.2021.

Mai Dung
TIN LIÊN QUAN

CĐ GTVT Hải Phòng tặng bình nước nóng lạnh cho lực lượng tại chốt kiểm dịch

Mai Dung |

Sáng 20.8, Công đoàn ngành Giao thông Vận tải TP.Hải Phòng tặng quà các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 bằng đường bộ trên địa bàn thành phố.

LĐLĐ TP.Hải Phòng dành 5.000 suất quà tặng con CNVCLĐ dịp Tết Trung thu

Mai Dung |

Chiều 19.8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP.Hải Phòng tổ chức hội nghị lần thứ 18 nhiệm kỳ 2018-2023 bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ quý 3.2021.

Hỗ trợ hơn 2,3 tỉ đồng với người Hải Phòng tại TPHCM gặp khó khăn do dịch

Mai Dung |

UBND TP.Hải Phòng vừa ban hành Quyết định 2322/QĐ-UBND về phân bổ kinh phí hỗ trợ cho các hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.