Người dân cảm mến hình ảnh CSGT tức tốc chở thí sinh về lấy giấy báo dự thi

PHONG LINH |

Cần Thơ - Sáng 8.7, hình ảnh một cán bộ cảnh sát giao thông (CSGT) tức tốc chở thí sinh về nhà lấy giấy báo dự thi và kịp quay lại tham gia kỳ thi được nhiều người dân cảm mến.
Thiếu tá Nguyễn Tường Duy nhanh chóng chở thí sinh đến điểm thi.

Cụ thể, thí sinh này tại điểm thi Trường THPT Châu Văn Liêm đã quên giấy báo dự thi ở nhà trước khi vào phòng thi. Gần đến giờ thi, em phát hiện nên tỏ ra rất lúng túng, không biết phải làm thế nào.

Lúc này, giáo viên đã dẫn thí sinh đến gặp thiếu tá Nguyễn Tường Duy - Đội tuần tra dẫn đoàn CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.Cần Thơ đang làm nhiệm vụ tại đây - để nhờ hỗ trợ. Ông Duy đã nhiệt tình giúp đỡ thí sinh.

 
Thiếu tá Nguyễn Tường Duy chở thí sinh trở lại vừa kịp giờ thi theo quy chế.

Từ điểm Trường THPT Châu Văn Liêm đến nhà thí sinh (gần cầu Rau Râm, huyện Phong Điền) khoảng 10km. Trên đường chạy về nhà, thiếu tá Duy liên tục an ủi, động viên em. Nhờ đó, tinh thần của thí sinh này thoải mái hơn. May mắn, lúc thiếu tá Duy chở quay lại điểm thi thì cũng là lúc vừa kịp giờ thi theo quy chế.

Thiếu tá Nguyễn Tường Duy chia sẻ, đây là lần đầu tiên ông chở thí sinh về nhà lấy giấy báo dự thi. Ông xem đó là công việc bình thường vì mình có trách nhiệm hỗ trợ các thí sinh để các em đạt được kết quả thi tốt nhất.

Mọi người xung quanh chứng kiến sự việc vô cùng cảm mến trước hành động của thiếu tá Duy. Dù đây là hành động nhỏ nhưng lại giúp thí sinh kịp thời vào phòng thi, không bỏ lỡ môn thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022, TP.Cần Thơ có 25 điểm thi. Để tránh ùn tắt giao thông cũng như đảm bảo thời gian dự thi của thí sinh, lực lượng CSGT đã có mặt từ rất sớm tại các điểm thi để điều tiết, phân luồng giao thông, kịp thời hỗ trợ thí sinh đến điểm thi an toàn.

PHONG LINH
TIN LIÊN QUAN

Bài thi tổ hợp kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022: Thí sinh đánh giá đề thi nhẹ nhàng, dễ lấy điểm cao

Nhóm PV |

Đúng 7h35 sáng 8.7, khoảng 1 triệu thí sinh trên cả nước bắt đầu làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Đây là môn thi tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo Bộ GDĐT, đề thi chủ yếu kiểm tra kiến thức lớp 12.

22 thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT 2022

Bích Hà |

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, đã có 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

Công an TP. Cần Thơ áp tải đề thi tốt nghiệp THPT 2022

Yến Phương |

Cần Thơ - Sáng 6.7, Công an TP.Cần Thơ đã áp tải và bảo vệ đề thi tốt nghiệp THPT 2022 đến 25 điểm thi trên địa bàn 9 quận, huyện của thành phố, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.