Người dân Đắk Lắk bắt được trăn gấm quý hiếm nằm trong Sách đỏ

Phan Tuấn |

Đắk Lắk - Trong quá trình dọn vườn, người dân ở xã Quảng Tiến, huyện Cư M'gar đã bắt được trăn gấm quý hiếm và tiến hành bàn giao cho Hạt Kiểm lâm địa phương tiếp nhận, thực hiện các thủ tục thả về môi trường tự nhiên.

Ngày 24.2, trong lúc dọn vườn tại thôn Tiến Đạt, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, anh Nguyễn Chí Cương cùng người làm vườn phát hiện và bắt được 1 con trăn đất nặng khoảng 15kg dài 4m. Tại khu vực xuất hiện trăn đất, anh Cương phát hiện thêm một ổ trứng trăn.

Anh Cương bàn giao trăn gấm và trứng trăn cho lực lượng Kiểm lâm. Ảnh: Công Phong
Trăn gấm và trứng trăn được người dân bàn giao cho lực lượng Kiểm lâm. Ảnh: Công Phong

Sau khi phát hiện sự việc, anh Cương đã khẩn trương trình báo chính quyền địa phương và Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar. Hiện nay, anh Cương đã bàn giao con trăn và ổ trứng cho Hạt kiểm lâm huyện Cư M’gar thực hiện các thủ tục để thả về môi trường tự nhiên.

Con trăn mà anh Cương bắt được là trăn gấm (tên khoa học Python reticulatus). Loại động vật rừng này nằm trong Sách đỏ Việt Nam, thuộc danh mục nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB, thuộc nhóm động vật nghiêm cấm khai thác và sử dụng.

Theo Hạt Kiểm lâm huyện Cư M'gar, việc anh Cương bàn giao con trăn gấm cho đơn vị là việc làm rất đáng được biểu dương, góp phần bảo tồn động vật quý hiếm trong môi trường tự nhiên.

Phan Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Thả trăn gấm quý hiếm, nằm trong sách đỏ về với rừng tự nhiên

Bảo Lâm |

Đắk Nông - Một cá thể trăn gấm nặng 7kg thuộc thuộc nhóm động vật hoang dã IIB, được xếp tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam vừa được thả về với tự nhiên.

Con trăn gấm dài 3m bò trên trần nhà dân ở TPHCM được thả về rừng

Anh Tú |

Ngày 22.1, Chi cục Kiểm lâm TPHCM cho biết, sau khi tiếp nhận con trăn gấm nặng 25 kg, dài khoảng 3m, từ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Tân Phú bắt trên mái nhà dân, đơn vị này đã thả về rừng Nam Cát Tiên.

Thả trăn gấm nặng 35kg về môi trường tự nhiên

TRẦN TUẤN |

Ngày 19.11, Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) đã bàn giao cá thể trăn gấm nặng 35kg cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để thả về tự nhiên.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.