Người dân Long An tự giác bảo vệ thành quả phòng, chống dịch COVID-19

Kỳ Quan |

Từ kết quả phòng, chống dịch COVID-19 đạt được, từ ngày 21.9 tỉnh Long An đã nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ sau hơn 2 tháng thực hiện Chỉ thị 16. Được đi lại, làm việc, sản xuất…, người dân Long An càng tự giác bảo vệ thành quả chống dịch.

Sau 2 ngày nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 15, theo đánh giá của các địa phương trong tỉnh Long An, hầu hết người dân đều tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ thành quả đã đạt được.

Ở một số nơi, do nhu cầu tăng đột biến, đã có hiện tượng ùn ứ nhiều người, như trước các trụ ATM, các phòng giao dịch ngân hàng, nhà thuốc, nhà sách… Chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc sắp xếp trật tự, giữ đúng khoảng cách, thực hiện sát khuẩn…

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Long An – ông Nguyễn Văn Được - cho biết, quan điểm phòng, chống dịch hiện nay của tỉnh là không chủ quan và không quá hoang mang trước tình hình dịch bệnh; chuyển trọng tâm từ nhà nước tập trung sang người dân, người lao động và doanh nghiệp chủ động chăm lo sức khỏe.

Long An tiếp tục quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc “Lấy xã, phường, thị trấn là pháo đài”, “người dân là chiến sĩ, là trung tâm phục vụ, là chủ thể trong phòng, chống dịch”, gắn với việc phát huy vai trò của các Tổ COVID cộng đồng và thực hiện đúng, đầy đủ thông điệp 5T của Bộ Y tế.

Đồng thời, ngành Y tế Long An tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm trang bị kiến thức cho người dân để tự theo dõi, bảo vệ sức khỏe.

Công nhân vệ sinh ở Long An thường xuyên sát khuẩn tay khi làm việc. Ảnh: K.Q
Công nhân vệ sinh ở Long An thường xuyên sát khuẩn tay khi làm việc. Ảnh: K.Q
Cửa hàng bán thứ ăn thủy sản ở huyện Cần Đước giăng dây ngăn cách để phòng dịch. Ảnh: K.Q
Cửa hàng bán thứ ăn thủy sản ở huyện Cần Đước giăng dây ngăn cách để phòng dịch. Ảnh: K.Q
Người chủ cửa hàng này còn cẩn trọng hơn. Ảnh: K.Q
Người chủ cửa hàng này còn cẩn trọng hơn. Ảnh: K.Q
Cách giao hàng và trả tiền bảo đảm an toàn ở 1 hiệu sách. Ảnh: K.Q
Cách giao hàng và trả tiền bảo đảm an toàn ở 1 hiệu sách. Ảnh: K.Q
Chợ truyền thống vẫn chưa được mở lại. Ảnh: K.Q
Chợ truyền thống vẫn chưa được mở lại. Ảnh: K.Q
Các công trình xây dựng tiếp tục tạm ngưng. Ảnh: K.Q
Các công trình xây dựng tiếp tục tạm ngưng. Ảnh: K.Q
Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Nhịp sống ở “điểm nóng” Long An những ngày đầu nới lỏng theo Chỉ thị 15

Kỳ Quan |

Sau hơn 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 21.9 toàn tỉnh Long An đã nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Nhịp sống như “bừng tỉnh” sau nhiều ngày bị “đóng băng”.

Lý do Long An nới lỏng giãn cách khi vẫn nhiều ca mắc COVID-19

Kỳ Quan |

Từ ngày 21.9, tỉnh Long An thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh sau hơn 2 tháng thực hiện Chỉ thị 16 trong điều kiện số ca mắc COVID-19 hàng ngày ở tỉnh này hiện vẫn còn cao. Dựa vào đâu tỉnh Long An đưa ra quyết định này?

Long An nới lỏng giãn cách, người tiêm 2 mũi vaccine được đi lại toàn tỉnh

Kỳ Quan |

Từ hôm nay 21.9, tỉnh Long An thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh sau hơn 2 tháng áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.