Người dân trẩy hội đền chùa, vịnh Hạ Long vắng khách

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Trong những ngày Tết, mỗi ngày Quảng Ninh đón gần 3 vạn lượt người, nhưng chủ yếu tập trung ở các điểm tâm linh như Yên Tử, đền Cửa Ông. Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long mỗi ngày chỉ đón hơn 150 khách.

Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, trong 3 ngày Tết, vịnh Hạ Long đón tổng cộng gần 500 khách. Trong đó, gần một nửa là khách nước ngoài.

Sáng nay (3.2), một đoàn khách, gồm 60 người từ TPHCM và Đồng Nai, đã "xông đất" vịnh Hạ Long. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh đã tặng hoa và lì xì cho đoàn du khách. Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong những ngày tới, sẽ có thêm các đoàn khách từ miền Nam đến Quảng Ninh.

Trong khi đó, lượng khách đến các điểm tâm linh như Yên Tử, Cửa Ông khá đông. Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, mỗi ngày, các điểm tâm linh đón tổng cộng hàng vạn lượt người.

Ông Lê Tiến Dũng – Trưởng Ban quản lý Di tích và rừng quốc gia Yên Tử cho biết không thể sánh với thời kỳ chưa có COVID-19, với lượng khách luôn đạt trên 10.000 người/ngày vào dịp Tết, nhưng những ngày đầu năm, lượng khách về Yên Tử khá đông. Bình quân mỗi ngày Yên Tử đón từ 4.000 – 5.000 người.

Dù thời tiết khá lạnh, nhưng đông đảo tăng ni, phật tử, du khách đã lên tận chùa Đồng ở trên đỉnh núi Yên Tử.

Du khách trải nghiệm các trò chơi, nghề dân gian trong Khu nghỉ dưỡng 5 sao Legacy Yên Tử. Ảnh: CTV
Du khách trải nghiệm các trò chơi, nghề dân gian trong Khu nghỉ dưỡng 5 sao Legacy Yên Tử. Ảnh: CTV

Tại Khu nghỉ dưỡng và khách sạn Legacy Yên Tử, các phòng thuộc khu 5 sao gần như đã kín khách. Tuy vậy, tổng số khách lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn rất thấp, bình quân chưa đến 2.000 người/ngày.

Nơi đón lượng khách đông nhất trong những ngày Tết là đền Cửa Ông, TP.Cẩm Phả. Mỗi ngày, đền Cửa Ông đón từ 12.000-13.000 lượt người.

Khu di tích Nhà Trần và các điểm du lịch tại thị xã Đông Triều đón trên 6.2000 lượt khách/ngày. Các điểm tâm linh khác như chùa Ba Vàng, Cái Bầu, đền Cặp Tiên... đón tổng cộng khoảng 6.000 lượt người.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Tròn 60 năm Bác Hồ và Anh hùng vũ trụ Gherman Titov thăm vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 1.1962 theo lời mời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng vũ trụ German Titov cùng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi thăm vịnh Hạ Long vào ngày 22.1.1960. Một hòn đảo trên vịnh Hạ Long mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Gherman Titov ghé thăm sau đó đã mang tên anh hùng vũ trụ này.

Ngắm vịnh Hạ Long rực rỡ trong mùa đẹp nhất năm

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Trên các vách núi đá khắp vịnh Hạ Long hiện đang đỏ rực màu đỏ của cây sòi lá tròn đang vào thời kỳ thay lá. Những cây sòi lá tròn vươn lên từ những vách núi đá đang tô thêm sắc màu cho vịnh Hạ Long lung linh huyền ảo.

Giảm 50% phí tham quan vịnh Hạ Long 6 tháng đầu năm 2022

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Nhằm tiếp tục kích cầu du lịch, Quảng Ninh sẽ giảm 50% phí tham quan vịnh Hạ Long, Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh cho du khách, áp dụng từ 1.1.2022 đến 30.6.2022.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.